Nữ cán bộ tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống COVID-19

Anh Vũ |

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu.

Trong đó, có chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, Trưởng phòng Y tế, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) là tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, vượt khó, không kể ngày đêm để cùng với cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Cam Lộ, chị Nguyễn Thị Mỹ Loan đã kịp thời tham mưu, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể trong toàn huyện cùng các đồng nghiệp đã phải làm việc hết sức nỗ lực với tinh thần và trách nhiệm rất cao để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chị Loan đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Chị tích cực tuyên truyền thông điệp 5K, vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chị thành lập các nhóm Zalo, facebook để thông qua nhóm này gửi đến các thành viên Ban chỉ đạo, cán bộ, hội viên những thông tin chính xác nhất, nhanh nhất, phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Cam Lộ. Những ngày không bận việc tại cơ quan, chị Loan thường xuyên có mặt ở cơ sở để kiểm tra, nắm bắt công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là đôn đốc, động viên các tổ COVID-19 cộng đồng đến từng hộ gia đình có người cách ly y tế tại nhà thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (thứ 4 từ phải qua) tặng quà cho cán bộ làm công tác phòng, chống COVID-19 tại điểm cách ly tập trung huyện Cam Lộ
Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (thứ 4 từ phải qua) tặng quà cho cán bộ làm công tác phòng, chống COVID-19 tại điểm cách ly tập trung huyện Cam Lộ

“Quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở cơ sở gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, đội ngũ cán bộ ít, một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, lơ là trong thực hiện các biện pháp 5K. Tuy nhiên, với sự động viên, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của chị Nguyễn Thị Mỹ Loan chúng tôi đã làm tốt công tác phòng, chống dịch ngay tại địa bàn dân cư”, anh Nguyễn Văn Trung, thành viên tổ COVID-19 cộng đồng xã Cam Hiếu cho biết.

Tại các điểm cách ly tập trung, hầu như không ngày nào là không có mặt chị. Là cán bộ làm công tác quản lý nhưng chưa bao giờ chị nề hà với công việc, từ dọn dẹp, vệ sinh nơi ăn chốn ở cho người cách ly đến đón người về cách ly, hướng dẫn công tác phòng dịch; thăm hỏi, động viên những người làm nhiệm vụ hàng ngày đều có bàn tay của chị.

Vừa làm công tác y tế, vừa làm công tác chữ thập đỏ, cả hai nhiệm vụ này đều phải hết sức bận rộn vào thời điểm dịch bệnh và thiên tai xảy ra nhưng chị Loan không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng. Trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Loan ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên và bà con Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Với sự tận tụy, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, chị luôn hòa đồng với mọi người và được mọi người tin yêu. Chị không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phu nữ xã Cam Tuyền Nguyễn Thị Thùy Thương cho biết: “Bản thân tôi là người thường xuyên phối hợp với chị Loan trong các hoạt động thiện nguyện, tôi thấy lúc nào chị cũng năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc, miệng nói tay làm, đặt công việc lên hàng đầu. Đặc biệt trong các hoạt động cứu trợ sau thiên tai hay dịch bệnh, những hoàn cảnh không may mắn trong xã hội luôn được chị quan tâm. Việc làm của chị luôn được cán bộ và Nhân dân ghi nhận”.

Vừa làm công tác y tế vừa làm công tác thiện nguyện trong tình hình dịch bệnh và thiên tai diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ nhân viên giúp việc rất ít, để làm tròn cả hai vai, ngoài tinh thần trách nhiệm cao, chị Loan phải sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý, hài hòa giữa công việc mỗi bên. “Có những thời điểm công việc rất nhiều phải làm việc cả ban đêm, kể cả ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật; nhiều đêm tham gia bốc xếp hàng hóa vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh phía Nam chống dịch đến 11, 12 giờ mới về đến nhà nhưng nghĩ việc làm của mình sẽ góp một phần cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà là mệt mỏi hầu như tan biến”, chị Loan chia sẻ.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay, Đảng, nhà nước đang huy động cả hệ thống chính trị cùng với Nhân dân chung tay chống dịch thì những hành động đẹp như tấm gương của chị Nguyễn Thị Mỹ Loan thật đáng được trân trọng. Những việc làm của chị đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường. 

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Cam Lộ)

TAGS

Cứu hộ thành công 3 người dân bị mắc kẹt do mưa lớn ở Cam Lộ

Lê Trường |

Sáng nay 8/10/2021, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa cứu hộ thành công 3 người dân bị cô lập do mưa lớn và nước chảy xiết tại khu vực Đập tràn Suối 1 thuộc địa phận xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Huyện đoàn Cam Lộ hỗ trợ hàng hóa, tiền mặt cho lực lượng chống dịch và người dân

Trúc Phương |

Ngày 7/10/2021, Bí thư Huyện đoàn Cam Lộ (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hoàng Oanh cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã vận động nhiều suất quà cùng tiền mặt với tổng trị giá 37 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng chống dịch và người dân gặp khó khăn do COVID-19 trên địa bàn huyện.

Cam Lộ: 9 sản phẩm đủ điều kiện xếp hạng sản phẩm OCOP

Anh Vũ |

Nhằm từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, gắn với thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện Chương trình OCOP  phù hợp với thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.