Phân bổ 800 suất quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Thanh Lê |

Thực hiện Chiến dịch “Kết nối cộng đồng vượt qua thử thách”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19, bao gồm 800 suất quà với tổng trị giá 400 triệu đồng, mỗi suất 500 ngàn đồng (300 ngàn đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200 ngàn đồng). Toàn bộ số quà trên được phân bổ cho 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ huyện đảo Cồn Cỏ), mỗi địa phương 90 suất, riêng thị xã Quảng Trị 80 suất.

Các đối tượng được nhận quà là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người nhiễm COVID-19 hoặc cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh (tính từ ngày 27/4/2021 đến nay); hộ gia đình có người lao động chính (lao động tự do) bị mất việc làm do COVID-19. Trong đó ưu tiên hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo; hộ gia đình có phụ nữ lao động chính; hộ có người bị mắc bệnh hiểm nghèo điều trị dài ngày; hộ gia đình có người khuyết tật không có khả năng tự phục vụ hoặc nạn nhân chất độc da cam; hộ có trẻ em dưới 5 tuổi hoặc người già trên 65 tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, từ ngày 10-20/9/2021, hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức trao quà cho các đối tượng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thăm, tặng quà nạn nhân da cam

Trúc Phương |

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam 10/8 (1961 – 2021), sáng nay 10/8/2021, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân da cam (NNDC) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Trao 100 suất quà cho nạn nhân da cam và khuyết tật đặc biệt khó khăn

Cảnh Thu |

Ngày 2/8/2021, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam và Bảo trợ xã hội huyện Triệu Phong tổ chức trao 100 suất quà cho các nạn nhân da cam và người khuyết tật đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng gồm tiền mặt, gạo, mì ăn liền và các nhu yếu phẩm.

Bản danh sách “quà biếu” của Nhật Cường sau khi trúng thầu gian lận

Võ Nam |

Trúng gói thầu với Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội, ông chủ Nhật Cường – Bùi Quang Huy chỉ đạo bán lại dự án cho Đông Kinh. Số tiền chênh lệch mà Nhật Cường cầm về là hơn 19 tỷ đồng.

Những món quà “quê” chứa đầy nghĩa tình hướng về vùng dịch TP.HCM

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, UBND xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã phát động kêu gọi người dân quyên góp, ủng hộ hàng tấn nông sản cùng lương thực, thực phẩm “tiếp sức” cho bà con gặp khó khăn, đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19.