Hướng Hóa:

Phấn đấu đưa 100 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Ngọc Trang |

Nhằm nâng cao hiệu quả tạo việc làm cho lao động nông thôn, huyện Hướng Hóa vừa ban hành kế hoạch “Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện năm 2020”.

Theo đó, huyện tập trung các giải pháp trọng tâm như tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý của chính quyền địa phương đối với công tác xuất khẩu lao động; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về xuất khẩu lao động; tạo nguồn lao động để đưa đi xuất khẩu lao động; thực hiện chế độ hỗ trợ xuất khẩu lao động, tổ chức các sàn giao dịch, tư vấn việc làm…

Tư vấn xuất khẩu lao động - Ảnh: N.T
Tư vấn xuất khẩu lao động - Ảnh: N.T

Mục tiêu phấn đấu từ nay đến hết năm 2020 đưa 100 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung chủ yếu ở các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, trong đó ưu tiên các đối tượng lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân của người có công với cách mạng...

Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hướng Hóa Nguyễn Thế Hùng cho biết: Hướng Hóa là địa phương có nguồn lao động tương đối dồi dào, số sinh viên ra trường chưa có việc làm, học sinh tốt nghiệp THPT xác định lập nghiệp bằng con đường học nghề và lao động phổ thông khá đông. Những năm qua, xuất khẩu lao động đang là hướng đi phù hợp trong việc giải quyết việc làm cho lao động ở huyện, tuy nhiên do tâm lý e ngại vấn đề đi làm xa quê nên tỉ lệ xuất khẩu lao động của Hướng Hóa chưa cao. Việc đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động là rất cần thiết, nhằm giải quyết việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Thời gian tới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tiếp tục tham mưu UBND huyện xây dựng Đề án hỗ trợ xuất khẩu lao động dành riêng cho đối tượng lao động là người dân tộc thiểu số nhằm tạo điều kiện nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho vùng sâu vùng xa”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vụ hành hạ mẹ ruột ở Long An: Ngược đãi cha mẹ sẽ bị xử lý như thế nào?

Trúc Bình |

Pháp luật quy định như thế nào về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình?

Góa phụ tuyệt vọng khi không có tiền cho con đi viện

Lê Hà |

Nguyễn Hoàng Quân (SN 2011, trú tại khu phố 6, phường Đông Giang, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) mắc bệnh tim bẩm sinh và đục thủy tinh thể từ khi mới lọt lòng. Bệnh tình đeo đẳng con đã 9 năm nhưng người mẹ - góa phụ Nguyễn Thị Mười - đành để con ở nhà vì không có tiền chi trả viện phí, phẫu thuật.

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.

Tìm lại người thân sau 23 năm thất lạc nhờ Facebook

YMS |

Ngày 07/9/2020, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một người lang thang vô gia cư 23 năm, sống tại địa bàn đã tìm được người thân sau khi nhờ cộng động mạng giúp đỡ.