Phấn đấu trong tháng 12/2022 trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật Quảng Trị

Hồng Hà |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do bà Choi Jeyun, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam làm trưởng đoàn về việc thực hiện dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị thiết kế theo mô hình của Viện Phúc lợi xã hội Seoul (Hàn Quốc) bao gồm các chức năng: Trung tâm phục hồi chức năng, phúc lợi chung cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị; hỗ trợ phục hồi chức năng và trang thiết bị y tế; điều hành các chương trình bồi dưỡng bởi các chuyên gia phục hồi chức năng và nhân viên xã hội của trung tâm...

Trung tâm được xây dựng tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà với tổng mức đầu tư được khái toán trên cơ sở định mức hiện hành khoảng 12,67 triệu USD, tương đương 293,3 tỉ đồng. Trong đó, vốn KOICA viện trợ không hoàn lại 12 triệu USD, tương đương 277,8 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh 670 nghìn USD, tương đương 15,5 tỉ đồng. Dự án được thực hiện từ 2022-2025.

Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Hồng Hà
Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Hồng Hà

Để sớm hiện thực hóa dự án, tỉnh Quảng Trị đã và đang nỗ lực làm việc với các bộ, ngành liên quan, tiến hành các thủ tục cần thiết và phấn đấu trong tháng 12/2022 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án theo thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các bước tiến hành như việc thành lập hội đồng và tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế tổng thể; công tác khảo sát kỹ thuật địa chất khu vực thực hiện dự án; vốn đối ứng của tỉnh cho dự án; kế hoạch phân bổ vốn đối ứng; cơ chế phối hợp giữa hai bên...

Bà Choi Jeyun cho biết: KOICA đánh giá cao sự vào cuộc và phối hợp tích cực của tỉnh Quảng Trị trong việc phối hợp triển khai các hoạt động của dự án, đồng thời kỳ vọng dự án này là mô hình thí điểm cho Việt Nam để phát triển nhân rộng trong cả nước, hướng đến xây dựng hoàn thiện hệ thống chăm sóc, giúp đỡ và phát triển đời sống dành cho người khuyết tật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Dự án Trung tâm bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị được sự quan tâm ủng hộ của trung ương và của tỉnh, của Nhân dân, đặc biệt là những đối tượng được hưởng lợi từ dự án. Dự án được thực hiện sẽ tạo nền tảng và các điều kiện tốt để đảm bảo người khuyết tật được nhận dịch vụ phúc lợi xã hội và phục hồi chức năng toàn diện.

Đây là một dự án mang tính nhân văn, là cơ hội để người tàn tật hòa nhập cộng đồng, phát huy năng lực bản thân, cống hiến cho xã hội. Tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tích cực phối hợp chặt chẽ với KOICA để hoàn tất các thủ tục, triển khai dự án đảm bảo theo kế hoạch, mục tiêu đề ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đông Hà quan tâm xây dựng chính quyền số

Huy Quân |

Xác định tầm quan trọng của xây dựng chính quyền số, thời gian qua, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã quan tâm nhiệm vụ này nhằm từng bước thay đổi tư duy và hành động từ mô hình truyền thống sang điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc và văn hóa tổ chức dựa trên nền tảng kỹ thuật số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Lan tỏa không khí sôi nổi thi đua xây dựng nông thôn mới

Thanh Lê |

Được triển khai từ ngày 5/11 đến 15/12/2022, đợt phát động 40 ngày cao điểm thi đua xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, xã NTM nâng cao trên địa bàn xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang tạo không khí thi đua xây dựng NTM sôi nổi, sâu rộng trong Nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trong thực hiện chương trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xã NTM nâng cao.

Gặp khó trong xây dựng xã thông minh

Trúc Phương |

Xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là một trong 7 địa phương của cả nước được lựa chọn thí điểm để xây dựng mô hình xã thông minh. Thời gian qua, dù đã rất nỗ lực trong triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực song việc xây dựng xã thông minh tại xã Hướng Phùng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Cam Lộ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng quê hương

Khánh Ngọc |

Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn thể hiện rõ vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng quê hương.