Phát động Bảo vệ môi trường biển đảo và đa dạng sinh học

Trúc Phương |

Ngày 10/7, tại bãi biển Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ phát động Bảo vệ môi trường vệ môi trường biển đảo và đa dạng sinh học năm 2022. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Tại chương trình, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã trao tặng và bàn giao 2 mô hình “cá voi xin rác” cho Ban quản lý bãi tắm biển Mỹ Thủy với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Sau khi đưa vào sử dụng, mô hình này sẽ góp phần giúp công tác thu gom và xử lí rác thải tại biển Mỹ Thủy phát huy hiệu quả.

Đoàn viên, thanh niên nhặt rác tại bãi biển - Ảnh: T.P
Đoàn viên, thanh niên nhặt rác tại bãi biển - Ảnh: T.P

Dịp này, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2022), ban tổ chức cũng đã trao tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải An. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm. Tổng giá trị của chương trình là trên 80 triệu đồng. Sau chương trình, các đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương đã ra quân làm vệ sinh, dọn rác trên bãi biển.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương, khách du lịch khi đến với các bãi tắm trong toàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Triệu Phong: Ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa

Huyền Trang |

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng Hành động vì môi trường năm 2022, Hội LHPN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa và truyền thông phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình trên địa bàn xã Triệu An.

Ngày Môi trường thế giới 5/6: Trách nhiệm với Trái Đất

Bạch Dương |

Tròn 50 năm trước, ngày 5/6/1972, hội nghị đầu tiên của Liên hợp quốc (LHQ) về môi trường và con người được tổ chức tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển với khẩu hiệu “Only One Earth” (Chỉ có một Trái Đất), mà kết quả của nó là sự ra đời của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Giải ngân vốn đầu tư công chậm và trách nhiệm của người đứng đầu

Trương Quang Hiệp |

Cuối tháng 4/2022, Bộ Tài chính có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ thông tin tình hình giải ngân vốn đầu tư công của các địa phương trên toàn quốc. Trong văn bản này, một con số liên quan đến Quảng Trị là tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân chung của cả nước là 18,48%.

Chàng trai biến rác thành tiền

Như Ngọc |

Từ những thanh gỗ, que kem, đũa, tăm tre, keo dán và bìa cát tông..., Hoàng Thanh Tùng (21 tuổi), ở Khu phố 4, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã làm và bán ra thị trường hơn 150 sản phẩm tiểu cảnh. Nhờ đôi bàn tay khéo léo, Tùng đã biến rác thành những sản phẩm trang trí được nhiều người yêu thích, mang lại nguồn thu nhập khá cao.