Phát động chương trình “Hãy làm sạch biển”

S.H |

Ngày 8/7, tại bãi biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” và phát động chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2024.

Tại chương trình, các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và gần 500 đoàn viên, thanh niên của huyện Gio Linh cùng đông đảo người dân địa phương đã tham gia vệ sinh, thu gom rác thải làm sạch bãi biển.

Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân - Ảnh: S.H
Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân - Ảnh: S.H

Chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” và phát động chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân về công tác bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biển đổi khí hậu; làm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng các sản phẩm từ nhựa, ni lông khó phân hủy để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Từ đó, tạo nên phong trào thu gom rác thải thường xuyên, chung tay làm sạch bãi biển, góp phần phát triển du lịch biển một cách bền vững.

Trao tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: S.H
Trao tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: S.H

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc (từ Chương trình “Tự hào cờ Tổ Quốc” của Báo Người Lao Động tài trợ) cho ngư dân; tặng 169 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các xã Gio Mai, Gio Việt, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt và tặng 20 quạt cây cho các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Gio Linh.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thu gom rác thải ở bãi biển Cửa Việt - Ảnh: S.H
Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thu gom rác thải ở bãi biển Cửa Việt - Ảnh: S.H

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng công trình nước sạch cho đồng bào biên giới

Phan Vĩnh |

Hướng tới hoạt  kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) và 50 năm Ngày truyền thống Đồn Biên phòng Hướng Phùng (11/7/1974-11/7/2024), ngày 7/7/2024, Đồn Biên phòng Hướng Phùng phối hợp với Đoàn thanh niên Agribank tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nước sạch kết hợp nhà tắm cho nhân dân thôn Mã Lai Pun xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị với trị giá 35 triệu đồng.

Gọi tên, thương thế đất này

Nguyễn Hữu Quý |

Cái tên Quảng Trị gắn với cuộc đời tôi như một cơ duyên trời định. Mùa hè năm 1974 tôi nhập ngũ, chỉ ở mảnh đất Quảng Bình quê hương mấy tháng sau đó chuyển vào Quảng Trị. Bến Tắt. Đông Hà. Cam Lộ. Đó là những địa danh gắn bó lâu với tôi, tính sơ sơ cũng trên hai mươi năm trước khi Bộ Quốc phòng điều động về công tác ở Tạp chí Văn nghệ quân đội, số 4 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học

Thanh Vũ |

 

Ngày 3/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo, gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học hay giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

Phòng chống đuối nước cho trẻ em, trách nhiệm không của riêng ai

Tây Long |

Tại lễ phát động phòng chống đuối nước cho trẻ em năm 2024, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Trị (LĐ,TB&XH) Hoàng Tuấn Anh chia sẻ một sự việc đau lòng khiến hai anh em ruột trú tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh tử vong. Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 26/4. Thời điểm này, hai em H.N.N. (5 tuổi) và H.T.B. (3 tuổi) ở nhà với mẹ và anh trai. Sau khi anh trai ra ngoài, người mẹ hoảng hốt đi tìm nhưng không thấy hai người con nhỏ đâu. Đến tối, chị ngã quỵ lúc mọi người phát hiện cả hai đứa trẻ dưới ao nước trong vườn nhà. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng N. và B. đều không qua khỏi.