Phát động đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam phòng, chống COVID-19

Quang Hiệp |

Ngày 4/8 đến ngày 15/8/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam phòng, chống COVID-19.

Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh, đợt cao điểm lần này hướng đến hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn đang lưu trú, lao động, học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và 4 tỉnh lân cận. Thông qua đợt cao điểm, người Quảng Trị trở về từ các tỉnh, thành phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ.

Hưởng ứng đợt cao điểm, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong cũng như ngoài tỉnh có thể ủng hộ tiền, hàng hóa thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên Quảng Trị chung tay, góp sức hỗ trợ đồng bào miền Nam gặp khó khăn do COVID-19 - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên Quảng Trị chung tay, góp sức hỗ trợ đồng bào miền Nam gặp khó khăn do COVID-19 - Ảnh: Q.H

Ở cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, ban cứu trợ các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với UBND, ban cứu trợ cùng cấp, hội chữ thập đỏ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện tiếp nhận nguồn lực. Việc phân phối tiền, hàng hóa sẽ được thực hiện ngay trong thời gian vận động quyên góp và kết thúc khi phân bổ hết số tiền, hàng hóa vận động được.

Để đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam phòng, chống COVID-19 diễn ra thành công, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tổ chức chính trị - xã hội.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã phối hợp phát động chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”. Tính đến ngày 31/7/2021, thông qua kênh Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, hội chữ thập đỏ, số tiền đăng ký ủng hộ chương trình gần 2 tỉ đồng. Cùng với đó, hơn 850 tấn hàng hóa cũng đã được huy động từ chương trình và được chuyển đến hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển khai tiêm gần 2.000 liều vắc-xin cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao tại Hướng Hóa

Trường Sơn |

Từ ngày 03/8 đến 07/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng trị) tổ chức tiêm gần 2.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn huyện.

Công an Quảng Trị góp sức đưa khoảng 11.500 người dân về quê

Quang Đăng |

Ngày 3/8/2021, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/7 đến 2/8/2021, lực lượng chức năng đã đón 30 đoàn với khoảng 7.550 phương tiện và 11.500 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đến Quảng Trị. Trong đó, số người về Quảng Trị, được cách ly tập trung theo quy định là khoảng 1.600 người.

Quảng Trị: Phát hiện nhiều vật liệu nổ trong quá trình thi công nhà ở

Thanh Thủy |

Trong quá trình khởi công xây dựng công trình nhà ở, Trung đội Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đóng tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, đã phát hiện nhiều vật liệu nổ.

Công an huyện Hướng Hóa điều tra vụ xô xát giữa người của dự án điện gió Amaccao Quảng Trị 1 với người dân

Lê Trường |

Chưa thống nhất được việc bồi thường diện tích đất bị ảnh hưởng do quá trình thi công dự án gây ra nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục thi công dẫn đến xô xát, gây thương tích cho người dân. Đó là nội dung tố cáo của ông Hồ Xa Ưn, ở thôn Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa đối với Công ty Cổ phần Điện gió Khe Sanh- chủ đầu tư dự án điện gió Amaccao Quảng Trị 1.