Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022

Hồng Hà |

Ngày 1/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 nhằm tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong việc thực hiện Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật về đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ và phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Tăng cường các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hồng Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hồng Hà

Diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6/2022, cùng với tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông, Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 sẽ tăng cường vận động các nguồn lực xã hội để thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em; hỗ trợ, chăm sóc trẻ em; tổ chức kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy đảng, chính quyền, nhà trường, gia đình và toàn xã hội tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực hiện đầy đủ quyền trẻ em cũng như các giải pháp bảo vệ trẻ em.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về trách nhiệm bảo vệ chăm sóc trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho các cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đặc biệt tai nạn đuối nước, sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ hè.

Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc bảo vệ trẻ em. Xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, một trong những mục tiêu của Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 là tạo một mùa hè thực sự bổ ích, lý thú, an toàn cho trẻ em. Vì  vậy, cần tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị tai nạn thương tích, bị đuối nước do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 20 suất quà, trị giá 500 ngìn đồng/suất cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Báo Công an nhân dân tặng 20 suất học bổng cho 20 trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Vĩnh Linh; Quỹ Bảo vệ trẻ em huyện Vĩnh Linh tặng 2 sân chơi trị giá 197,5 triệu đồng cho 2 Trường Mầm non Vĩnh Sơn, Vĩnh Giang và trao 40 suất bảo trợ dài hạn (đợt 1 năm 2022) trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Hai trẻ em đuối nước thương tâm tại hồ Tân Kim

Thanh Thủy |

Ngày 31/5, đại diện lãnh đạo xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa có 2 em tử vong do tai nạn đuối nước.

Mở tour để giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ cho trẻ em

Tây Long |

Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ, thời gian qua, Dự án RENEW đã triển khai “Tour tham quan di tích lịch sử kết hợp giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ”. Cách làm này đã và đang được đánh giá cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với ông NGUYỄN THANH PHÚ, cán bộ Chương trình Giáo dục nguy cơ bom mìn, vật nổ của Dự án RENEW về tour tham quan này.

CDC Hoa Kỳ đưa ra hướng dẫn về bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Thanh Mai |

CDC Hoa Kỳ đã đưa ra những điều mà cha mẹ có thể làm nhằm bảo vệ trẻ trước căn bệnh viêm gan bí ẩn.

Những dấu hiệu nhận biết sớm tình trạng chậm nói ở trẻ em

T.G |

Nhiều gia đình phát hiện trẻ chậm nói ở thời điểm muộn. Để có biện pháp can thiệp hiệu quả, phụ huynh cần nhận biết sớm dấu hiệu chậm nói ở trẻ và có các phương pháp khắc phục kịp thời.