Phát hiện một bé trai bị bỏ rơi tại xã Thanh An

Q.H |

Ngày 29/10/2020, theo thông tin từ lãnh đạo xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), một bé trai bị bỏ rơi vừa được phát hiện trên địa bàn.

Trước đó, vào lúc 4 giờ 30 phút cùng ngày, lãnh đạo xã Thanh An nhận thông tin của người dân về việc có một bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi tại thôn Phổ Lại. Bé trai trông hồng hào, khỏe mạnh, tóc đen, nặng tầm 3,5 kg. Cháu bé nằm trong một chiếc chiếu lác, được quấn quanh người bằng một tấm khăn hồng. Bên cạnh cháu có một túi ni lông màu đen, trong túi có 1 chiếc khăn lông màu gạch, 2 khăn tắm to, 1 chai dầu tràm, 1 áo màu xanh nước biển, 2 chiếc tả màu xanh đậm và một mảnh giấy xin nhà hảo tâm nào đó đủ điều kiện giúp nuôi con của mình.

Bé trai được phát hiện tại thôn Phổ Lại, xã Thanh An - Ảnh: NVCC
Bé trai được phát hiện tại thôn Phổ Lại, xã Thanh An - Ảnh: NVCC

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, lãnh đạo xã Thanh An đã cử người nắm bắt tình hình, kiểm tra sức khỏe cháu bé. Người phát hiện ra bé trai bị bỏ rơi đang tạm thời chăm sóc cháu. Hiện tại, UBND xã Thanh An đã thông báo rộng rãi để tìm người thân của bé trai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trẻ em bây giờ chịu quá nhiều áp lực!

Việt Đan |

“Ngày nay trẻ em sướng về nhiều thứ, nhất là vật chất, về điều kiện sống, về việc dễ dàng có được mọi thông tin trẻ cần, nhưng trẻ cũng lại đang chịu rất nhiều áp lực về mặt tinh thần” - Đó là ý kiến của Th.S.BS, chuyên gia trị liệu tâm lý Phạm Bích Hà.

Gặp mặt trẻ em dân tộc thiểu số vượt khó vươn lên trong học tập

Hồng Kiều |

Thông qua chương trình gặp mặt, trẻ em dân tộc thiểu số được gặp gỡ giao lưu với nhau, bày tỏ tình cảm, tâm tư nguyện vọng, nói lên những ước mơ của mình…

Mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường "lộ diện", là sinh viên năm 2

Vũ Ngọc |

Cơ quan chức năng đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường, là nữ sinh viên năm 2 của 1 trường đại học ở Hà Nội.