Phát triển mạnh mẽ phong trào thể thao quần chúng

Hoài Nhung |

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ngành thể dục - thể thao (TDTT), các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở vật chất TDTT trên địa bàn ngày càng được đầu tư tăng cường, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện và thi đấu; nhiều giải thể thao phong trào theo hình thức xã hội hóa có quy mô và chất lượng được tổ chức thường niên… 

Thể thao phong trào đang phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tỉnh, góp phần quan trọng vào nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Để phát triển phong trào thể thao quần chúng, ngành TDTT tỉnh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, dụng cụ TDTT nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao cho quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dịch vụ thể thao cũng đầu tư xây dựng các cơ sở hoạt động, kinh doanh trên lĩnh vực thể thao như: bể bơi, phòng tập thể hình, sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân quần vợt… phục vụ tốt nhu cầu rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí và thi đấu thể thao cho người dân, qua đó, góp phần thúc đẩy nhiều môn thể thao phát triển.

Chị Nguyễn Hồng Lê, chủ phòng golf 3D-L“golf - Đông Hà cho biết: “Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích môn golf trên địa bàn tỉnh, tôi quyết định đầu tư xây dựng phòng golf 3D-L”golf - Đông Hà tại TP. Đông Hà vào tháng 9/2022.

Qua 8 tháng đi vào hoạt động, L“golf-Đông Hà với công nghệ hiện đại đã mang đến sân chơi thú vị, cũng như hỗ trợ đắc lực, hiệu quả cho các golfer Quảng Trị như không bị giới hạn thời gian chơi, đỡ mất thời gian di chuyển ra các sân golf thực tế, tiết kiệm chi phí, nâng cao kỹ năng, trình độ và đem đến nhiều cảm xúc giống như chơi golf thực tế…

Phong trào thể thao quần chúng phát triển ngày càng sâu rộng, mạnh mẽ - Ảnh: H.N
Phong trào thể thao quần chúng phát triển ngày càng sâu rộng, mạnh mẽ - Ảnh: H.N
Bên cạnh đó, L”golf - Đông Hà tổ chức giải golf và nhiều hoạt động hỗ trợ khác cho những người yêu thích môn thể thao này nâng cao trình độ, kỹ thuật chơi golf, phát triển niềm đam mê để tự tin bước ra thi đấu các giải golf tổ chức ở Việt Nam đạt kết quả cao”.

Để phong trào thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tỉnh như hôm nay, có rất nhiều nhân tố đóng góp tích cực và hiệu quả, trong đó, nổi bật nhất là thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa TDTT.

Với sự vào cuộc tích cực của một số tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tâm huyết với thể thao trong thực hiện công tác xã hội hóa TDTT đã góp thêm nguồn lực quan trọng vào phát triển phong trào thể thao quần chúng.

Từ đó, tổ chức thường niên được nhiều giải thể thao phong trào có quy mô, cơ cấu giải thưởng, chất lượng và tính chuyên nghiệp ngày càng cao, tạo sân chơi cho những vận động viên giỏi ở Quảng Trị và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nổi bật như: Giải bóng đá S5 Champions - Yên Loan Cup, Giải Billards Carom 3 băng Bắc Trung Bộ, Giải Quần vợt Hội ngộ Group… được đánh giá cao về mọi mặt, đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở Quảng Trị mà còn ở khu vực miền Trung.

Anh Hoàng Minh Dũng, Trưởng Ban tổ chức Giải Quần vợt Hội ngộ Group cho biết: “Giải Quần vợt Hội ngộ Group được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và động viên, khuyến khích các tay vợt ở Quảng Trị và khu vực miền Trung tập luyện, thi đấu và nâng cao thành tích, đồng thời góp phần đưa phong trào quần vợt phát triển sâu rộng trên toàn tỉnh.

Giải lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 2/2021, đến nay, qua 5 lần tổ chức, giải ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu về một giải quần vợt phong trào hàng đầu ở khu vực miền Trung”.

Những giải thể thao phong trào không chỉ tạo sân chơi cho người dân và các vận động viên (VĐV), mà qua đó, còn nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV để tham gia thi đấu gặt hái nhiều thành công trong các giải thể thao phong trào trên toàn quốc.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Văn Hóa cho biết, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác TDTT, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo tập trung phát triển phong trào TDTT về cơ sở; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, vận động và khuyến khích thực hiện công tác xã hội hóa TDTT; tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ toàn dân tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật… Các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đã quán triệt quan điểm của Đảng về công tác TDTT.

Trên cơ sở đó đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác TDTT ở từng địa phương, đơn vị, quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác TDTT.

Bên cạnh đó, còn có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tâm huyết với thể thao quan tâm tài trợ đầu tư cơ sở vật chất TDTT và tổ chức nhiều giải thể thao phong trào, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Qua đó, phát huy sức mạnh của toàn xã hội để phát triển sự nghiệp TDTT. Theo số liệu thống kê của ngành TDTT tỉnh, số lượng người tập luyện TDTT tăng mạnh qua từng năm, hiện nay, người tập TDTT thường xuyên đạt 36,8%, số gia đình luyện tập thể thao đạt 27,7% tổng số hộ dân.

Phong trào thể thao quần chúng phát triển và diễn ra sôi nổi, mở rộng trong các đối tượng với nhiều hình thức hoạt động phong phú và đa dạng, góp phần tạo lực đẩy vững chắc cho phong trào TDTT trên toàn tỉnh có những bước phát triển mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Những lợi ích của việc luyện tập thể dục mỗi ngày

PV |

Tập thể dục mỗi ngày là biện pháp hiệu quả giúp chúng ta rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp lấy lại tinh thần và năng lượng tích cực.

BĐBP Quảng Trị: Tặng phương tiện, dụng cụ thể dục thể thao cho cán bộ, học sinh Lào

Phương Nam |

Ngày 21/12/2022, tại Bản A Viên, Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào),  Đồn Biên phòng Hướng Lập tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến cán bộ, chiến sĩ Đại đội Biên phòng 321, BCH Quân sự tỉnh Savannakhet và Trường Tiểu học & THCS thuộc Bản A Viên, Cụm bản La Cồ. 

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ tử vong của bệnh nhân ung thư vú

PV |

Tạp chí JAMA Network Open vừa công bố kết quả nghiên cứu cho biết việc tập thể dục với cường độ vừa phải có thể giúp giảm tới 60% nguy cơ tử vong đối với những người từng bị ung thư vú.

Gương mặt ấn tượng tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

Minh Đức |

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 2003), ở thôn Mỹ Hội, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh lần đầu tiên tham gia Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII, năm 2021-2022 nhưng đã tạo dấu ấn đặc biệt khi xuất sắc giành được 5 HCV và 1 HCB ở 4 giải: bi sắt, kéo co, đẩy gậy và bóng chuyền. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một VĐV giành được tại đại hội năm nay.