Phó Thủ tướng: Nghiên cứu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Cẩm Tú |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá, tính toán tác động của việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 5586/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc Công ty Cổ phần Thành Công Motor Việt Nam kiến nghị tái áp dụng quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu kiến nghị của Công ty Thành Công Motor Việt Nam, đánh giá và tính toán kỹ tác động, trên cơ sở đó đề xuất hướng xử lý kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước ở bối cảnh dịch COVID-19, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2021.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá, tính toán tác động của việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước. (Ảnh minh họa: KT)
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá, tính toán tác động của việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước. (Ảnh minh họa: KT)

Mới đây, vào tháng 5, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đã kiến nghị một số chính sách hỗ trợ bổ sung cho doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, VAMA có kiến nghị Bộ Tài chính xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ôtô. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã bác đề xuất này với lý do giải pháp này "không phù hợp với bối cảnh hiện nay".

Trước đó, vào cuối tháng 6/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu theo quy định, áp dụng từ ngày 29/6 đến hết ngày 31/12/2020 nhằm kích cầu tiêu dùng và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ô tô trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Theo tính toán của Bộ Tài chính, việc áp dụng chính sách này khiến ngân sách địa phương trong năm ngoái giảm thu khoảng 6.000 tỷ đồng.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Quảng Trị duyệt phương án nộp tiền trồng rừng thay thế tại dự án nhà máy điện gió Hải Anh 1.565 tỷ đồng

Anh Hùng |

Ngày 16/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định phê duyệt phương án nộp tiền trồng rừng thay thế để thực hiện dự án nhà máy điện gió Hải Anh của Công ty Cổ phần phong điện Hải Anh - Quảng Trị.

Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Thái Lan: Nổ nhà máy hóa chất ở ngoại ô Bangkok, sơ tán khẩn dân

Phương Oanh |

Vụ nổ xảy ra vào 2 giờ 50 sáng tại nhà máy hóa chất Ming Dih chuyên sản xuất xốp ở ngoại ô Bangkok, làm ít nhất 21 người bị thương. Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân sống xung quanh.

Khu dân cư bị ô nhiễm do xả thải của nhà máy

Quang Hiệp |

Hơn 3 năm nay, cuộc sống bình yên của nhiều hộ dân ở Khu phố 3, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) bị xáo trộn bởi nhà máy cưa xẻ, tẩm sấy gỗ thanh của Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Quảng Trị xả khói. Cột khói cuồn cuộn kèm theo bụi và mùi hóa chất khó chịu theo chiều gió tỏa ra giữa khu dân cư làm ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người dân quanh vùng...