Phong phú sân chơi thể thao dành cho phái đẹp

Minh Đức |

Thể thao trong nữ giới đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Việc tập luyện để nâng cao sức khỏe, vui chơi giải trí và thể hiện tài năng thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của chị em. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, phụ nữ lựa chọn cho mình ít nhất một môn thể thao phù hợp để thỏa mãn đam mê, khỏe, đẹp và có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Sức khỏe và niềm vui mỗi ngày

Đều đặn vào 17 giờ từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, 30 thành viên trong CLB Zumba tại Trung tâm THINK Fitness & Yoga Center (TP. Đông Hà, Quảng Trị) say sưa tập luyện các bài nhảy trên nền nhạc trẻ trung, sôi động.

HLV Nguyễn Thị Đăng Tiên, Chủ nhiệm CLB Zumba cho hay, CLB thành lập đến nay đã được 9 năm. Ban đầu, từ một nhóm nhỏ chỉ tập các bài aerobic và zumba căn bản với những động tác đơn giản, đến nay chúng tôi đã tăng số lượng cũng như chất lượng các bài nhảy để đáp ứng nhu cầu chị em. Mỗi ngày, các thành viên trong CLB lứa tuổi từ 25-60, làm việc ở nhiều ngành nghề khác nhau tụ họp lại tập luyện, nâng cao sức khỏe, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, tận hưởng niềm vui từ âm nhạc.

Hoạt động thể thao dành cho nữ giới được tổ chức đa dạng, phong phú với nhiều hình thức - Ảnh: M.Đ
Hoạt động thể thao dành cho nữ giới được tổ chức đa dạng, phong phú với nhiều hình thức - Ảnh: M.Đ

Chị Nguyễn Thị Dung, ở Phường 5, TP.Đông Hà chia sẻ: “Công việc nội trợ của tôi tuy bận rộn nhưng chỉ loanh quanh bếp núc, chăm lo cho gia đình nên đôi khi cảm thấy nhàm chán. 7 năm trở lại đây, tôi tham gia CLB Zumba và nhận thấy việc tập luyện thể thao mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ nữ, nhiều cơ sở, trung tâm thể thao ra đời. Toàn tỉnh có rất nhiều CLB thể thao, cơ sở tư nhân kinh doanh dịch vụ trên lĩnh vực thể thao, cơ bản đáp ứng nhu cầu chơi thể thao đa dạng của nữ giới.

Võ sư Trương Ngọc Phương, Chủ nhiệm CLB Võ cổ truyền Mai Hãn và Kick boxing Ngọc Phương (huyện Triệu Phong) cho biết, 4 năm qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao bổ ích cho người dân ở xã Triệu Đại và một số địa phương lân cận. Trong đó, đối tượng phụ nữ, học sinh nữ khá nhiều bởi họ là phái yếu nên có nhu cầu rèn luyện sức khỏe và khả năng tự vệ.

Chị em phụ nữ ở vùng quê thiệt thòi hơn bởi ít có cơ hội học tập hay chơi thể thao một cách bài bản. Vì thế, tôi đưa ra giáo án dạy cùng thời gian phù hợp sau giờ lao động để chị em có điều kiện tập luyện. Đối với học sinh nữ, tôi chú trọng dạy cho các em kỹ năng về võ thuật để tự vệ, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Ngoài công việc tại Triệu Đại, tôi còn giảng dạy ở nhiều trung tâm khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và nhận thấy hầu hết chị em phụ nữ đều mong muốn có môi trường tập luyện tốt, HLV giỏi để tận hưởng niềm vui mỗi ngày bên các hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích.

Dành sự tôn vinh đặc biệt

Phụ nữ là một nửa đặc biệt của thế giới, vì thế, nét đẹp của người phụ nữ trong thể thao cũng được ghi nhận, tôn vinh thông qua những danh hiệu, giải thưởng đặc biệt. Vừa qua, tại Giải Bóng đá mini nam nữ ngành Y tế Quảng Trị năm 2024 diễn ra từ ngày 20-23/2/2024, danh hiệu hoa khôi được trao cho vận động viên (VĐV) Trần Thị Hương Nhu, đội bóng nữ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. “Hoa khôi thể thao” là danh hiệu được bầu chọn dành cho VĐV nữ hội tụ đủ tài năng thi đấu lẫn điểm nổi trội về ngoại hình trong mỗi giải đấu.

Hương Nhu là cô gái cá tính, có khuôn mặt khả ái và chơi tốt nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông...

Chị cho biết: “Tại giải đấu, tôi đá ở vị trí tiền đạo. Trong suốt giải đấu, tôi đã thi đấu hết mình, cùng với các chị em đội bóng nữ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đoạt Cup vô địch nội dung bóng đá nữ. Giành được danh hiệu nữ hoa khôi của giải là một điều bất ngờ và là niềm vui lớn đối với tôi. Đây là cú đúp danh hiệu, là động lực để tôi chơi thể thao tốt hơn nữa”.

Các cầu thủ nữ luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc bên trái bóng tròn - Ảnh: M.Đ
Các cầu thủ nữ luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc bên trái bóng tròn - Ảnh: M.Đ


Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nguyễn Thị Minh Tuyết cho biết, Giải Bóng đá mini nam nữ Ngành Y tế Quảng Trị năm 2024 quy tụ 340 cầu thủ đến 12 đội bóng nữ và 14 đội bóng nam. Đây là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của công chức, viên chức, lao động trong toàn ngành. Bên cạnh giải bóng đá nam, nữ, Công đoàn ngành y tế còn thường xuyên quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thể thao dành riêng cho phụ nữ như các giải bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn...

Ngoài giải bóng đá mini nói trên, một số giải như: Giải Bóng đá thường niên nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Giải Bóng chuyền hơi nam nữ Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2023... đều tổ chức trao danh hiệu hoa khôi.

Trên địa bàn tỉnh, những giải thể thao chỉ dành riêng cho giới nữ như dân vũ thể thao, bóng chuyền nữ, bóng đá nữ... ngày càng được các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng, cổ vũ.

Đáp lại sự quan tâm ấy, các VĐV nữ đã nỗ lực mang đến cho thể thao gam màu tươi mới bằng tài năng và nét duyên dáng của mình. Nhiều CLB thể thao nữ ở các bộ môn zumba, yoga, shuffle dance, dân vũ, bóng chuyền... được thành lập. Ở đó, những người phụ nữ đã thực sự gắn kết bằng niềm đam mê chung, tự tin thể hiện sự năng động, khỏe khoắn.

Có thể nói, các hoạt động thể thao dành cho phái đẹp được tổ chức với hình thức phong phú là động lực để một nửa thế giới nỗ lực lao động, sáng tạo và tự tin cống hiến trên nhiều lĩnh vực.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thầy giáo đa tài của thể thao Quảng Trị

Hoài Diễm Chi |

Là giáo viên năng khiếu của Trường Trưng Vương (TP. Đông Hà), tuy nhiên Đặng Vũ Tuấn, Khu phố 4, Phường 1, thị xã Quảng Trị, lại được giới thể thao biết đến trong nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Anh là một vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) Karate - Do giỏi, hiện giữ chức Chi hội trưởng Nghĩa Dũng Karate thị xã Quảng Trị; đồng thời cũng là một VĐV marathon với nhiều thành tích ấn tượng. Vũ Tuấn được đánh giá là một thầy giáo đa tài, tích cực góp sức đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh, VĐV Karate - Do cho thể thao Quảng Trị.

Ấn tượng từ những lễ hội và hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống đầu xuân ở Gio Linh

Hoài An |

Những ngày đầu xuân Giáp Thìn, trong toàn huyện Gio Linh (Quảng Trị) diễn ra sôi nổi nhiều lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Đông Hà: Tổ chức giải thể thao và các trò chơi dân gian đầu xuân

Hải Phi |

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024, ngày 18/2, Trung tâm VHTT-TDTT TP. Đông Hà tổ chức giải thể thao và các trò chơi dân gian.

Tưng bừng các hoạt động thể thao đầu xuân

Hoài Diễm Chi |

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn - 2024, trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Trị, nhiều hoạt động thể thao lành mạnh, bổ ích diễn ra khá sôi nổi.