Phụ nữ nông thôn Vĩnh Linh khởi nghiệp từ nghề may

Mỹ Hằng |

Với cách làm sáng tạo, những năm qua, phong trào phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ngày càng phát triển, lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo chị em tham gia với nhiều ngành nghề. 

Trong đó, việc mở các cơ sở may gia công tại nhà đang trở thành hướng đi mới, hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều phụ nữ với mức thu nhập ổn định.

Xuất phát điểm chỉ là một công nhân may, sau nhiều năm đi làm, chị Trần Thị Quế, ở xã Vĩnh Sơn đã nung nấu ý chí làm ăn lớn, bắt tay khởi nghiệp. Đầu năm 2022, chị đầu tư 800 triệu đồng để xây dựng nhà xưởng, mua máy móc thiết bị và thành lập Công ty TNHH may xuất khẩu Hiền Linh, chuyên gia công hàng may mặc.

Cơ sở may gia công của chị Trần Thị Quế, xã Vĩnh Sơn -Ảnh: M.H
Cơ sở may gia công của chị Trần Thị Quế, xã Vĩnh Sơn -Ảnh: M.H

Theo chia sẻ của chị Quế, những ngày đầu thành lập, chị gặp rất nhiều khó khăn, từ thiếu vốn đến kỹ năng quản lý, nhân công chưa có kinh nghiệm sử dụng máy may... Nhưng với niềm đam mê tìm tòi, học hỏi, không ngại khó, ngại khổ, chị đã dành thời gian để trau dồi kiến thức chuyên ngành may, tự mình khắc phục dần những khó khăn.

Hiện nay, xưởng may của chị Quế chủ yếu nhận may theo đơn đặt hàng các loại quần áo cho các công ty sản xuất hàng xuất khẩu. Trung bình mỗi tháng, xưởng may của chị sản xuất được trên 3.500 sản phẩm. Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, xưởng may của chị còn giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động với thu nhập từ 3-5 triệu đồng/tháng/người.

Chia sẻ về dự định sắp tới, chị Quế cho biết sẽ mở rộng xưởng, mua sắm các trang thiết bị để tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều người. Mô hình gia công may mặc của chị không chỉ đem đến nguồn thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho rất nhiều lao động tại địa phương, giúp họ từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tương tự chị Quế, vào năm 2021, khi COVID-19 ở các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, nhiều con em địa phương phải trở về quê. Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động, chị Trần Thị Nga, thôn Duy Viên, xã Vĩnh Lâm đã đầu tư, góp vốn cùng với 6 thành viên khác thành lập tổ may mặc công nghiệp.

Theo chị Nga, đa phần chị em khi vào làm việc đã có tay nghề khá. Đối với một số lao động chưa có tay nghề thì được hỗ trợ và học hỏi thêm kinh nghiệm nên đã nhanh chóng hòa nhập tốt. Chị em làm việc thu nhập theo sản phẩm, làm nhiều thì sẽ hưởng nhiều nên mọi người ai cũng hăng hái và chăm chỉ làm việc.

Qua một thời gian, tổ may dần đi vào hoạt động ổn định. Sản phẩm sản xuất ra được đối tác chấp nhận, tạo ra nhiều lợi nhuận; giải quyết việc làm cho hơn 60 lao động với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng/người.

Hiện trên địa bàn huyện Vĩnh Linh có 15 cơ sở may gia công do phụ nữ làm chủ, giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 500 lao động nữ với mức thu nhập từ 4 - 6 triệu đồng/tháng. Những cơ sở may gia công này đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động cũng như doanh nghiệp. Người lao động được chuyển đổi ngành nghề, tham gia lao động công nghiệp, có thêm việc làm và tăng thu nhập.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quay thưởng tìm ra 21 chủ nhân trúng thưởng “Hóa đơn may mắn”

Hà Trang |

Nhằm khuyến khích người tiêu dùng có thói quen lấy hóa đơn điện tử khi mua hàng hóa, dịch vụ cũng như tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, qua đó bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, sáng nay 26/10, Cục Thuế tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình quay thưởng “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị quý II kỳ 1, năm 2022. 

Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Cụm liên hợp dệt – nhuộm – may Hải Lăng

Nhơn Bốn |

Ngày 19/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Cụm liên hợp dệt – nhuộm – may Hải Lăng của Công ty TNHH dệt may VTJ Toms. 

Thừa Thiên - Huế: Cháy lớn tại công ty dệt may

Tường Vi |

Sáng 13/6, thông tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, một vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty Dệt may SCAVI Huế, thuộc khu công nghiệp Phong Điền.

Đối thoại giữa người lao động với lãnh đạo Công ty Cổ phần May Quảng Trị

Q.H |

Ngày 27/5, Công ty Cổ phần May Quảng Trị phối hợp với công đoàn cơ sở của công ty tổ chức hội nghị đối thoại giữa người lao động với người sử dụng lao động. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan.