Qua mạng xã hội, 4 người được giúp đỡ sau khi đi bộ hơn 400km để về nhà

Lê Phi Long |

Do không có tiền, 4 người đàn ông ở tỉnh Lai Châu đã quyết định đi bộ dọc Quốc lộ 1A với hơn 1.400km để về nhà. Khi đi hơn 400km đến địa phận tỉnh Quảng Bình thì may mắn được người dân địa phương giúp đỡ, thuê chuyến xe ô tô để chở về.

Ngày 8.8, UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, sau khi được người dân địa phương phát hiện và kêu gọi giúp đỡ, 4 người dân ở tỉnh Lai Châu đã được hỗ trợ về nhà bằng ôtô sau khi đi bộ hơn 400km từ Quảng Nam về Quảng Bình.

 

4 người trên quê ở xã Dào San, huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), gồm Lý A Páo (42 tuổi), Lý A Dê (29 tuổi), Thào A Xử (22 tuổi) và Phảng A Tiêu (22 tuổi).

Trước đó, khi đang đi bộ dọc Quốc lộ 1A từ tỉnh Quảng Nam để về nhà ở tỉnh Lai Châu, gùi theo ba lô hành lý sau lưng, 4 người trên được người dân ở xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) phát hiện và giúp đỡ.

Thông tin về các hoàn cảnh đặc biệt trên đã được một số người dân cập nhật lên mạng xã hội. Ngay sau đó, một nhóm thiện nguyện tại tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi, đóng góp được 7 triệu đồng để thuê xe ô tô giúp 4 người trên về quê.

4 người cho biết, trước đó, họ đi làm thuê nhiều tháng ở vùng giáp biên giới Lào, sau đó về tỉnh Quảng Nam và được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Sau khi hoàn thành cách ly và xét nghiệm âm tính, do không có tiền nên đã quyết định đi bộ về quê ở tỉnh Lai Châu với quãng đường dự kiến khoảng hơn 1.400km.

Theo chính quyền xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch), đây là một nghĩa cử rất cao đẹp. Ngoài được hỗ trợ xe ôtô chở về nhà, 4 người trên còn được hỗ trợ thêm một số tiền để chi phí ăn uống dọc đường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Sập cầu dành cho người đi bộ tại Mỹ, ít nhất 6 người bị thương

Phương Hoa |

Sở Cứu hỏa và dịch vụ y tế khẩn cấp của thành phố Washington cho biết các nhân viên cứu hộ đã tiếp cận được 6 người và đưa được 4 người tới cơ sở y tế gần nhất.

Một F2 ở Bắc Giang đi bộ 130km để về nhà ở Hạ Long

Thanh Mai |

Dù trong thời gian cách ly nhưng người này đã đi bộ gần 130 km trở về Hạ Long nhưng người thân không cho vào nhà.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thực sự cần thiết?

Linh Chi |

Khi nói đến những bài tập thể dục giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, nhiều người sẽ nghĩ tới việc đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Trên thực tế, đây là mục tiêu khó đạt được nhất là trong cuộc sống bận rộn như hiện tại. Vậy việc đi bộ 10.000 mỗi ngày có thực sự cần thiết để giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh hơn?

Đi bộ theo cách này sẽ giúp bạn sống lâu và khoẻ mạnh bất ngờ

Thái Anh |

Đi bộ là bài tập thể dục tốt cho sức khoẻ, vừa giúp giảm cân lại vừa giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch. Và đi bộ nhanh đem lại những lợi ích đáng kể cho sức khoẻ hơn rất nhiều, theo Eat This Not That.