Quảng Trị: 267 triệu đồng hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê

Trúc Phương |

Ngày 9/10/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, gia đình ông cùng cán bộ, nhân viên công ty và cộng sự đã hỗ trợ 534 suất tiền mặt, mỗi suất 500 nghìn đồng với tổng kinh phí 267 triệu đồng cho người dân từ miền Nam về quê. 

Trong đó, 300 suất đã được trao cho người dân Quảng Trị từ miền Nam về quê, số còn lại trao cho người dân các địa phương khác.

Được biết, toàn bộ số tiền nói trên do gia đình ông Hồ Xuân Hiếu cùng cán bộ, công nhân viên của công ty và các cộng sự vận động, đóng góp sau 2 giờ phát động. Trong đó, riêng gia đình ông Hiếu ủng hộ 200 triệu đồng.

Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị hỗ trợ tiền mặt cho người dân về quê - Ảnh: NVCC
Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị hỗ trợ tiền mặt cho người dân về quê - Ảnh: NVCC

"Những ngày qua, biết nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn từ miền Nam về quê chịu nhiều vất vả, chúng tôi rất xúc động. Vì vậy, cán bộ, nhân viên công ty cần phải làm gì đó để giúp đỡ họ. Mong rằng sự hỗ trợ nhỏ này sẽ giúp bà con có thêm điều kiện để về quê thuận lợi, an toàn", ông Hồ Xuân Hiếu chia sẻ

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Triệu Phong: Bố trí chỗ nghỉ cho người dân từ miền Nam về quê

Nguyễn Vinh |

Những ngày gần đây trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó có nhiều người già, trẻ em, người đang mang thai, người ốm đau.

Huy động các nguồn lực chăm lo cho cuộc sống người dân

Lâm Thanh |

Những ngày thành phố Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân sống trong các khu vực phong tỏa, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế… Liên quan đến nội dung này, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn bà VÕ THỊ HOA HẰNG, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đông Hà.

Tổ chức đưa đón người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được về quê an toàn, chu đáo

B.A |

Sau một thời gian khá dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... có nhu cầu di chuyển về quê. Đây là nhu cầu chính đáng của người dân tuy nhiên nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón để người dân phải tự phát về quê thì sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương trong cả nước. 

Một người đi xe đạp về quê được người dân Quảng Trị tặng xe máy

Trường Nguyên |

Ngày 8/10/2021, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi thông tin về trường hợp người dân đi xe đạp từ miền Nam về quê Hà Giang được đưa lên mạng xã hội, một mạnh thường quân ở Quảng Trị đã tặng cho người này chiếc xe máy để tiếp tục hành trình.