Quảng Trị: Cảnh báo tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trộm cắp tài sản

Nhã Uyên |

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị), một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy, nghiện game… lợi dụng tình hình dịch bệnh và sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Theo báo cáo của Công an thành phố Đông Hà, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 67 vụ trộm cắp tài sản; đã điều tra, làm rõ 66 vụ với 47 đối tượng. Thủ đoạn của các đối tượng chủ yếu là lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, đột nhập vào nhà dân trộm tài sản, trộm cắp tại các công trình xây dựng, cơ sở sản suất, kinh doanh tạm đóng cửa không có người trông coi…

Công an phường Đông Lương, thành phố Đông Hà bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp bảng hiệu - Ảnh: C.A.Đ.L
Công an phường Đông Lương, thành phố Đông Hà bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp bảng hiệu - Ảnh: C.A.Đ.L

Theo lực lượng chức năng, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp cũng sẽ làm nảy sinh các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, trong đó có hành vi trộm cắp tài sản. Vì vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản, tuyệt đối không chủ quan. Đồng thời, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để xác minh, làm rõ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Nữ giáo viên bị truy tố vì trộm cắp máy tính xách tay

Hưng Thơ |

Đầu năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) không bố trí giảng dạy cho 1 nữ giáo viên, vì bà này bị truy tố vì tội trộm cắp tài sản.

Bắt quả tang 2 đối tượng trộm sắt lan can cầu Lập Thạch

Anh Tuấn |

Ngày 31/8/2021, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra địa bàn, Công an thành phố Đông Hà phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng gồm: Trịnh Minh Phú (sinh năm 1997) và Phan Đức Thành (sinh năm 2003), cùng trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đang có hành vi dùng cờ lê mở ốc vít để trộm các thanh sắt trên lan can cầu Lập Thạch, thuộc phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà. 

Trộm đồ vàng mã, nam thanh niên ở Quảng Trị bị bắt giam

Hưng Thơ |

Công an TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên trộm cắp tài sản.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe máy

Trần Khôi |

Ngày 3/8/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bá Rin (sinh năm 1998), trú tại Khu phố 2, Phường 1, thành phố Đông Hà để điều tra làm rõ  hành vi trộm cắp tài sản.