Quảng Trị: Cấp phép nạo vét 22 hồ chứa nước thủy lợi

Lê An |

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 13 đơn vị được cấp phép nạo vét lòng hồ chứa nước thủy lợi, kết hợp thu hồi đất làm vật liệu san lấp. Số lượng hồ chứa nước thủy lợi được cấp phép nạo vét là 22 hồ; tổng khối lượng nạo vét, thu hồi là 13.472.533 m3 .

Trong tổng số 13 đơn vị được cấp phép, hiện đã có 5 đơn vị hoàn thành các thủ tục đảm bảo để nạo vét, có giấy xác nhận khối lượng đất làm vật liệu san lấp được thu hồi và đã thực hiện thi công với khối lượng nạo vét đến thời điểm hiện tại hơn 110.000 m3 .

Hồ chứa nước Triệu Thượng 1 được cấp phép nạo vét hơn 375.000 m3 - Ảnh: L.A
Hồ chứa nước Triệu Thượng 1 được cấp phép nạo vét hơn 375.000 m3 - Ảnh: L.A

Theo đánh giá, việc nạo vét lòng hồ chứa nước thủy lợi, kết hợp thu hồi đất làm vật liệu san lấp bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương. Ngoài việc tăng dung tích hồ chứa tương ứng trữ được khoảng 13 triệu m3 để chủ động cấp nước phục vụ sản xuất, còn giải quyết kịp thời vật liệu đất đắp phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bên cạnh đó, sẽ tạo thêm nguồn thu cho ngân sách tỉnh khoảng 60 tỉ đồng khi thu đủ theo giấy phép đã cấp, góp phần cân đối ngân sách tỉnh trong điều kiện khó khăn như hiện nay.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị phát động ra quân làm thủy lợi sau đợt mưa lũ lịch sử

Tiến Nhất |

Ngày 12/12, tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã diễn ra lễ phát động phong trào ra quân làm thủy lợi năm 2020.

Cần gần 22 tỉ đồng để khắc phục khẩn cấp các công trình thủy lợi trọng điểm bị hư hỏng do mưa lũ

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, đợt mưa lũ lớn vừa qua đã làm nhiều công trình thủy lợi trên địa bàn bị hư hỏng nặng. Việc khắc phục các công trình thủy lợi trọng điểm để kịp thời sản xuất vụ đông xuân 2020 – 2021 và đảm bảo an toàn công trình tại những vị trí xung yếu là rất cần thiết.

Tập trung tái thiết cơ sở hạ tầng, thủy lợi ở Quảng Trị

Thanh Thủy |

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng công việc quan trọng nhất hiện nay là phải chú trọng việc tái thiết các cơ sở hạ tầng, công trình thủy lợi kết hợp với các lực lượng để khơi thông kênh mương.

Tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi-thủy điện Quảng Trị

Mai Trang - BT |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo gửi đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị.