Quảng Trị cho tạm dừng hoạt động xe khách đi và đến các vùng có dịch

Thanh Thủy - Nguyễn Thanh |

Ngày 12/5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan nhằm siết chặt công tác kinh doanh, vận tải hành khách trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.


Theo đó, các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Quảng Trị; riêng với xe buýt chỉ chở đúng số ghế theo thiết kế (không có hành khách đứng) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải liên tỉnh, Quảng Trị tạm dừng hoạt động tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi đi từ thành phố Đà Nẵng và ngược lại; tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Trị đi và đến các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Bình Thuận, Phú Thọ.

Đường phố Đông Hà vắng người đi lại. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN
Đường phố Đông Hà vắng người đi lại. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, liên quan đến 3 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng (bệnh nhân 3329, 3505 và 3506), qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 94 trường hợp F1 và 467 trường hợp F2. Cụ thể, thành phố Đông Hà có 35 F1, 223 F2; huyện Hải Lăng có 36 F1, 105 F2 và huyện Hướng Hóa có 23 F1, 139 F2. Qua lấy mẫu, 94 trường hợp F1 của 3 ca mắc COVID-19 trên cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả trường hợp F1 đang được cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Hiện nay, công tác truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 3 trường hợp mắc COVID-19 trên vẫn đang được tiếp tục.

Trước đó, từ 18 giờ ngày 11/5, địa bàn tỉnh Quảng Trị đã áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thành phố Đông Hà tạm dừng các hoạt động cho đến khi có thông báo mới gồm: Sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng và trên 20 người một lúc tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nghi lễ tôn giáo có tập trung từ trên 20 người trở lên; thi đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà như: phòng tập gym, zumba, yoga. Thành phố dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng, cho phép thực hiện hình thức bán cho khách hàng mang về; cơ sở giáo dục, cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học.

* Chiều 12/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có công văn về việc cho học viên, học sinh và trẻ em từ mầm non đến phổ thông ở tất cả các cơ sở giáo dục dừng đến trường (trừ học sinh lớp 9 và lớp 12) để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 13/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục chưa hoàn tất việc kiểm tra cuối học kỳ II, vẫn cho học sinh đến trường kiểm tra nhưng phải đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19 và cho học sinh dừng đến trường ngay sau khi kiểm tra xong.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Để đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, ngày 11/5, Sở Y tế Bình Thuận đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trong tỉnh thành lập Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng. Tổ này được thành lập ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn tỉnh với nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết và khai báo y tế.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị: Cử tri rất cần những đại biểu dám phát biểu, dám chịu trách nhiệm

Tiến Nhất |

Từ ngày 4/5 - 8/5, tất cả 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Quảng Trị đã có các tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

Bộ Xây dựng nói gì về dự án Kho xăng dầu Việt Lào tại Quảng Trị?

Hùng Võ |

Thiết kế cơ sở Dự án đầu tư xây dựng Kho xăng dầu Việt Lào cần áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và tiêu chuẩn nước ngoài là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Lập chốt liên ngành kiểm tra, chặn dịch từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh

Q.H |

Ngày 11/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19. Công điện ra đời trong bối cảnh tình hình COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận các ca nhập cảnh dương tính và ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trưa 11/5, Việt Nam ghi nhận 18 ca mắc mới, Quảng Trị có 2 ca

PV |

Tính từ 6h đến 12h ngày 11/5, Việt Nam ghi nhận 18 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 ca nhập cảnh và 16 ca ghi nhận trong nước, tại Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Hải Dương.