Quảng Trị: Chủ động phối hợp phòng, chống COVID-19 trong doanh nghiệp

Ly Na |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và duy trì hoạt động sản xuất, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn coi trọng công tác phòng, chống dịch bệnh trong công nhân, viên chức, lao động, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, nhất là tại các doanh nghiệp có nhiều lao động.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung thực hiện các biện pháp như: Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người lao động các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; vận động người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K; kịp thời cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, địa điểm di chuyển của các ca bệnh… để đoàn viên biết, tự giác thực hiện.

Kịp thời điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động công đoàn để phù hợp với tình hình thực tế. Các công đoàn cơ sở tích cực tham gia với doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nắm tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Ảnh: Hưng Thơ
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nắm tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Ảnh: Hưng Thơ

Đến nay, 100% công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã tuyên truyền, hướng dẫn người lao động nâng cao hiểu biết và ý thức phòng, chống dịch bệnh; chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp cơ bản để phòng, chống dịch bệnh như: Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn môi trường làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, các áp phích tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch; đo nhiệt độ người lao động trước khi vào làm việc; tham gia rà soát, sắp xếp, tổ chức công việc đảm bảo giãn cách; đề xuất ban hành quy định về phòng, chống dịch của đơn vị…

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch COVID 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, với quyết tâm không để người lao động mắc COVID-19, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả, ngoài việc tuyên truyền về phòng dịch, thời gian tới LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ chủ động phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc và việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, nhằm không để dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Quy hoạch sân bay tới năm 2030: Loại toàn bộ đề xuất của địa phương

Lê Hữu Việt |

Cục Hàng không đề xuất tới năm 2050 chỉ bổ sung thêm 1 sân bay mới so với các sân bay đã có trong quy hoạch cũ, bất chấp việc nhiều địa phương đề xuất đưa vào quy hoạch hàng loạt sân bay mới.

Giải mã công nghệ nhân giống hàng loạt lan Giả hạc Di Linh ở Lâm Đồng

Nguyễn Dũng |

Với công nghệ In-vitro hiện đại, lần đầu tiên Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ (Sở KH và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng) nghiên cứu thành công quy trình nhân giống hàng loạt lan Giả hạc Di Linh.

Vụ clip 'thác loạn' ở bar Sunny Vĩnh Phúc: Hai cán bộ công an bị đình chỉ công tác

PV |

Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc có thông báo cung cấp thêm thông tin xử lý quán Bar Sunny (TP Phúc Yên).

Công Phượng ném chai nước vào trọng tài, cần thiết bị loại khỏi ĐTVN?

Hiển Nguyễn |

Công Phượng đang gặp phải nhiều chỉ trích từ dư luận sau hành vi ném chai nước về phía trọng tài vì bản thân phải nhận thẻ. Nhiều luồng ý kiến cho rằng cầu thủ này không xứng đáng lên tuyển Việt Nam.