Quảng Trị: Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2019

P.V |

Theo thông báo từ Ban Tổ chức Cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, ngày 14/3/2020, tại Trường THPT Thị Xã Quảng Trị, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, nhà trường và Đoàn trường tổ chức thi trực tuyến Vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” được diễn ra đồng loạt, tập trung qua hệ thống trực tuyến do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” đang chuẩn bị bước vào chặng cuối đầy kịch tính, sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 14/3/2020, tại Trường THPT Thị Xã Quảng Trị.

Đây là cuộc thi trực tuyến dành cho học sinh đang theo học tại các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước xoay quanh những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020), đồng thời hướng đến kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), từ khi khởi động đến nay Cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Mặc dù thời gian qua có nhiều khó khăn, trở ngại do đại dịch Covid-19, học sinh các trường trung học không đến trường, tuy nhiên cảm hứng mà cuộc thi đem đến vẫn không hề giảm sút. Nhiều bạn tranh thủ thời gian rảnh để tìm hiểu, tham khảo kiến thức, tài liệu, bổ sung cho trận chung kết ngày mai.

Sau khi trải qua 08 vòng thi của Vòng loại, tỉnh Quảng Trị là 01 trong 04 tỉnh có thí sinh tham gia dự thi nhiều nhất cả nước với 7259 thí sinh đã thi; qua có 20 thí sinh có thành tích xuất sắc (Danh sách đính kèm) đã được Ban Tổ chức cuộc thi chọn vào thi Vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2019 vào lúc 13h00, ngày 14/3/2020, tại Trường THPT Thị Xã Quảng Trị.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức Cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT, nhà trường và Đoàn trường tổ chức thi trực tuyến Vòng Chung kết cấp tỉnh Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” được diễn ra đồng loạt, tập trung theo qua hệ thống trực tuyến do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Ban Tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho 03 thí sinh có điểm số cao nhất và có thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất:

- 01 giải Nhất: 1.500.000đ.

- 01 giải Nhì: 1.000.000đ.

- 01 giả Ba: 500.000đ.

Kết thúc Vòng Chung kết cấp tỉnh, thí sinh đạt Giải nhất sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm 2019 chọn tham gia Vòng Chung kết toàn quốc.

Mọi chi tiết xin mời theo dõi tại:

Website tham gia cuộc thi: https://tuhaovietnam.edu.vn/

Công tác chuẩn bị cho Vòng thi Chung kết tại Trường THPT Thị Xã Quảng Trị ngày 13/3/2020:
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Người dân ở huyện miền núi Quảng Trị hoãn tiệc cưới để phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Ngày cưới đến gần, thiệp mời đã gửi tận tay họ hàng, bạn bè gần xa nhưng nhiều cặp đôi ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) quyết định thông báo hoãn để phòng dịch COVID-19.

'Đừng hoảng sợ' - Thông điệp của một bệnh nhân đã bình phục

Phương Oanh |

"Đừng hoảng sợ". Đây là thông điệp ngắn gọn nhưng súc tích mà Elizabeth Schneider, một bệnh nhân người Mỹ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vừa bình phục, muốn gửi gắm tới những người đang lo lắng về căn bệnh này.

Thu giữ 92.200 khẩu trang y tế xuất lậu sang Lào

Hoàng Táo |

Ngày 12.3.2020, Cục Hải quan Quảng Trị cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc vận chuyển 65.000 khẩu trang y tế sang Lào.

Quảng Trị: Xử lý nghiêm trường hợp thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để trục lợi

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn hỏa tốc số 894/UBND-MT về việc tăng cường biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.