Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

 

Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức với 346 đại biểu từ các địa phương về dự, trong đó có 273 người cao tuổi điển hình tiên tiến là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất trong số 455 nghìn người cao tuổi làm kinh tế giỏi của các cấp được bầu chọn từ các địa phương, đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi đang tham gia phát triển kinh tế ở 63 tỉnh, thành phố.

Theo Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Nguyễn Hà Phương, 4 người cao tuổi tỉnh Quảng Trị được tôn vinh tại hội nghị, gồm: ông Lê Viết Quỳ, ở thôn Nam Phước, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong; ông Nguyễn Thân Thiết, ở Khu phố 3, Phường 1, TP. Đông Hà; ông Lê Hoài Phương, ở thôn Quyết Tâm, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa và ông Võ Doãn Thụ, ở Khu phố 8, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh.

Đây đều là những tấm gương người cao tuổi điển hình, hiện đang là chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại, đại diện cho hơn 91.000 người cao tuổi trong toàn tỉnh. 4 đại biểu này có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Người cao tuổi thi đua làm kinh tế giỏi

Thu Hạ |

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, những năm qua, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không chỉ gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Từ đó đã có nhiều tấm gương điển hình xây dựng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

Đẩy mạnh phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi ở Vĩnh Linh

Nguyễn Trang |

Vĩnh Linh (Quảng Trị) hiện có hơn 18.650 người cao tuổi (NCT), trong đó gần 45% NCT làm chủ gia đình đang trực tiếp lao động, sản xuất. 

Tặng 60 suất quà cho người cao tuổi khó khăn

Thu Hạ |

Nhân kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 (1991-2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, ngày 28/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức trao quà cho người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, khuyết tật trên địa bàn huyện.