Quảng Trị: Cột ăng ten "bỏ hoang" gây lo lắng cho cư dân

Hưng Thơ |

Cột ăng ten bỏ hoang cao chọc trời ở ngay khu dân cư bị xuống cấp. Cứ vào mùa mưa bão, người dân ở cạnh đó nơm nớp lo sợ vì ăng ten có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.

Năm 2009, Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu có trụ sở tại TP.Hà Nội và chi nhánh tại TP.Đà Nẵng hợp đồng thuê đất của ông Đinh Ngọc Quế (khu phố 1, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) để xây dựng trạm ăng ten viễn thông cao khoảng hơn 50m.

Người dân sống gần cột ăng ten lo lắng vì cột không được bảo dưỡng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mỗi lúc có mưa bão. Ảnh: Hưng Thơ.
Người dân sống gần cột ăng ten lo lắng vì cột không được bảo dưỡng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mỗi lúc có mưa bão. Ảnh: Hưng Thơ.

Đến tháng 2.2018, trạm ăng ten này ngừng hoạt động và đơn vị này đã thanh lý hợp đồng thuê đất, nhưng làm hợp đồng mới với ông Đinh Ngọc Quế thuê giữ trạm với thời gian 6 tháng sau đó sẽ tháo dỡ. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công ty Cổ phần Viễn thông di động toàn cầu không những nợ ông Quế gần 20 triệu đồng, mà còn bỏ mặc công trình.

Ông Quế đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo công ty này, đề nghị có biện pháp khắc phục, hoàn trả mặt bằng nhưng vẫn chưa được giải quyết. Sau khi gửi đơn lên Bộ Thông tin và Truyền thông, thì Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu giải quyết, trả lời ông Đinh Ngọc Quế và báo cáo Thanh tra Bộ kết quả giải quyết trước ngày 15.7.2020, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào.

Vì không được bảo dưỡng, nên dây néo có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Hưng Thơ.
Vì không được bảo dưỡng, nên dây néo có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Hưng Thơ.

“Bão số 5 vừa rồi, 20 hộ dân sống gần cột ăng ten run cầm cập. Nghe mưa bão, nhìn ra cột ăng ten bỏ hoang là ai cũng lo lắng, nhưng kiến nghị mãi chưa thấy ai đến giải quyết” – chị Nguyễn Thị Mỹ Thu (trú tại thị trấn Cam Lộ), nói.

Theo quan sát, do nhiều năm bỏ hoang, không người kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng định kỳ nên một số hạng mục đang của trạm ăng ten xuống cấp. Đặc biệt, dây néo, ốc vít ở cột ăng ten rỉ rét, bong tróc và có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.

Ông Ngô Quang Chiến – Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết, sẽ yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng đi kiểm tra. “Nếu trạm ăng ten không sử dụng, và đã xuống cấp thì sẽ yêu cầu đơn vị quản lý tháo dỡ” – ông Chiến, nói.

Các ốc vít ở chân cột ăng ten có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Hưng Thơ.
Các ốc vít ở chân cột ăng ten có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh: Hưng Thơ.

Được biết, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, có không ít cột ăng ten bị bỏ hoang như trên. Do không được bảo trì, bị xuống cấp nên vào mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

TAGS

Bộ Công an đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, quy định nếu được thực thi có thể gây ra tranh cãi giữa người lái xe và lực lượng chức năng.

Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa

Tú Linh |

Ngày 25/9/2020, Bộ Y tế tổ chức Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, tổ chức quốc tế tham dự lễ. Tại điểm cầu Quảng Trị có Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Lâm Chi; đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020

Đức Việt |

Ngày 25/9/2020, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 dành cho các em thiếu nhi tại Trường Trẻ em Khuyết tật tỉnh. Tham dự và cổ vũ cho chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang.  

Cảnh báo nguy hiểm qua 3 mùi cháy khét của xe ôtô

Trang Thiều |

Mùi cháy khét trên xe ôtô không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, nó còn cảnh báo nguy hiểm trực tiếp đến người điều khiển xe.