Quảng Trị đề nghị hỗ trợ hơn 800 tấn gạo cho người dân vùng thiên tai dịp Tết Nguyên đán

Tiến Nhất |

Ngày 14/1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã có văn bản gửi Trung ương đề nghị hỗ trợ hơn 800 tấn gạo tới nhân dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị hỗ trợ gạo cho gần 11.500 hộ/53.838 nhân khẩu trong thời gian 1 tháng (mức 15kg/khẩu/tháng).

Đây là những hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt cuối năm 2020.

Các tổ chức đoàn thể trao quà hỗ trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
Các tổ chức đoàn thể trao quà hỗ trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Căn cứ vào thực trạng, tình hình đời sống người dân, UBND tỉnh Quảng Trị dự kiến phân bổ trên 466 tấn gạo cho huyện Hướng Hóa, hơn 285 tấn gạo cho huyện Đakrông.

Các huyện Gio Linh, Hải Lăng lần lượt là 21,1 tấn và 20,7 tấn; những địa phương còn lại như Vĩnh Linh, Cam Lộ và huyện đảo Cồn Cỏ cũng được phân bổ gạo nhưng số lượng ít hơn.

Năm 2020, dịch bệnh, thiên tai, bão chồng bão, lũ chồng lũ đã khiến đời sống nhân dân Quảng Trị vô cùng khó khăn, đặc biệt ở vùng miền núi. Toàn tỉnh Quảng Trị có 1.129 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, có 119 hộ gia đình hiện phải di dời nhà ở, có 108.058 lượt nhà bị ngập nước.

TAGS

Tạo tiền đề để nâng cao chất lượng gạo Quảng Trị

Đan Tâm |

Trong định hướng phát triển giai đoạn 2021 - 2025, tính đến năm 2030, tỉnh Quảng Trị xác định quan điểm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế trên 3 trụ cột chính, trong đó nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế. Đối với các ngành, lĩnh vực ưu tiên, cũng đã xác định rõ: Các ngành công nghiệp dựa trên lợi thế so sánh của địa phương trong đó có công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, canh tác tự nhiên. Từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ, nhiều địa phương trong tỉnh bước đầu đã hình thành thương hiệu gạo sạch, góp mặt trên thị trường, được người tiêu dùng đón nhận. Đây là tiền đề quan trọng để góp phần xây dựng thương hiệu gạo mang đặc trưng Quảng Trị trong tương lai gần.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam lại tăng kỷ lục, lập đỉnh mới

Vũ Long |

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam ngày 3.1.2021 đã ở mức cao nhất: 505 USD/tấn, là mức cao kỷ lục trong 9 năm gần đây.

Cam Lộ lan tỏa yêu thương bằng mô hình “ATM gạo”

Lê Trường |

Cứ đều đặn thứ 5 hàng tuần, rất đông bà con nhân dân có mặt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ (Quảng Trị) để được nhận gạo hỗ trợ.

Giá gạo Việt Nam tăng lên mức cao nhất trong 9 năm qua

PV |

Trong tuần này, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2011 do tình trạng thiếu container khiến giá cước vận chuyển tăng vọt.