Quảng Trị dừng các hoạt động, sự kiện đông người để phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết và cách ly tập trung đối với người trở về từ địa phương có dịch COVID-19.

Ngày 29.1, ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị giám sát và đưa người nhập cảnh đi cách ly ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ.
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị giám sát và đưa người nhập cảnh đi cách ly ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo đó, đối với những công dân trở về từ các tỉnh có dịch COVID-19 kể từ ngày 1.1.2021, bắt buộc phải khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19 và giám sát y tế tại nhà. Đối với những công dân trở về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) kể từ ngày 28.1.2021 bắt buộc cách ly tập trung.

UBND tỉnh Quảng Trị bắt buộc người dân ở những nơi tập trung đông người như cơ sở y tế, chợ, siêu thị, nhà máy phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết (trường hợp cần tổ chức thì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19).

Ngoài ra, các tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng tại Quảng Trị được kích hoạt để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương.

TAGS

Các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2021

PV |

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp...

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Quảng Trị năm 2020

BTV |

  1. Sự kiện đặc biệt quan trọng trong năm 2020 là sau khi hoàn thành thắng lợi đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 14 - 16/10/2020 đã thành công tốt đẹp. Phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ tập thể, đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể. Thành công của đại hội chính là sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, sáng tạo, trách nhiệm, ý thức cao trong xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh, tất cả vì sự phát triển của tỉnh Quảng Trị, vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, tập trung cho mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

Vientiane không cho phép tổ chức sự kiện đông người

Tổng hợp |

Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch thủ đô Vientiane (Lào) yêu cầu các khách sạn, nhà hàng tuân thủ một số quy định để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

​10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2020

PV |

1. GDP tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng