Quảng Trị được cấp bổ sung 2.000 tấn gạo cứu trợ người dân bị lũ lụt

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1676/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo bổ sung cho các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. 

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính xuất cấp bổ sung không thu tiền 6.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam để cứu đói cho Nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ. Cụ thể, tỉnh Quảng Bình 2.500 tấn; tỉnh Quảng Trị 2.000 tấn; tỉnh Thừa Thiên Huế 1.000 tấn và tỉnh Quảng Nam 1.000 tấn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Như báo Quảng Trị đã thông tin, trước đó Thủ tướng cũng đã quyết định xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Quảng Trị 1.000 tấn gạo. Như vậy, trong đợt mưa lũ diễn ra từ ngày 6/10/2020, tỉnh Quảng Trị đã được cấp 3.000 tấn gạo để cứu đói cho Nhân dân bị thiên tai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)                               

TAGS

Đakrông: Trên 5.000 hộ dân cần cứu trợ gạo

Thanh Lê |

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đakrông và các tổ chức, cá nhân đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ người dân ở những vùng cô lập, đồng thời cấp phát lương thực, thực phẩm, nước uống cho những địa bàn bị ảnh hưởng nặng. 

Thủ tướng quyết định xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

PV |

4.000 tấn gạo được xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho bốn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Mưa lũ làm 12 người chết, Quảng Trị đề xuất hỗ trợ 1.500 tấn gạo

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề xuất Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai hỗ trợ khẩn cấp 1.500 tấn gạo, 1,5 tấn lương khô hỗ trợ người dân.

Dân vùng lũ Quảng Trị: “5 ngày không hột cơm, lúa gạo ướt rồi còn chi mô”

Hưng Thơ |

Ở thôn Trung Đơn thuộc xã Hải Định (Hải Lăng, Quảng Trị), bây giờ nhìn đâu cũng mênh mông biển nước. Phần lớn, các ngôi nhà đều bị ngập, có nơi chỉ còn trơ nóc, nên người dân phải sơ tán đến nơi cao. Đã 5 ngày nay, bếp nhà nào cũng tắt, không ai có hột cơm vào bụng. Trước mắt, tại các vùng lụt ở Quảng Trị, người dân sống qua ngày bằng những phần quà hỗ trợ của các Mạnh thường quân và chính quyền địa phương.