Quảng Trị: “Gửi chút tấm lòng” đến đồng bào miền Bắc

Bảo Phú |

Hoà chung cùng nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Bắc, một số tổ chức, cá nhân ở tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi người dân cùng chung tay để hỗ trợ nhân dân vùng bị thiệt hai do thiên tai.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhiều người chết và mất tích, nhà cửa, tài sản bị thiệt hại nặng nề, cơ sở vật chất bị hư hại nghiêm trọng. Hiện nay một số địa phương đang bị chia cắt, nhiều nơi bị cô lập.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, anh Lâm Phúc – chủ quán coffe CAMON (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã quyết định trích toàn bộ doanh thu của ngày 11/9 để gửi “chút tấm lòng” đến đồng bào miền Bắc đang gồng mình chống lại cơn cuồng nộ của thiên nhiên.

“Tôi rất mong mọi người đến quán thưởng thức các thức uống để góp phần ủng hộ bà con vùng bão lũ. Chưa bao giờ tôi ước quán đông khách đến vậy", anh Phúc nói. 

“Mình sinh ra ở miền Trung đã chứng kiến cảnh bão lũ thường xuyên rồi nhưng vẫn không thể nào kìm lòng được trước những nỗi đau mà bà con nhân dân miền Bắc đang phải gánh chịu”, anh Lâm Phúc chia sẻ.

Anh Phúc cho hay, vào năm 2020, khi tỉnh Quảng Trị hứng chịu đợt thiên tai nặng nề do bão lũ gây ra, lúc đó từng hàng dài xe cứu trợ của nhân dân miền Bắc nối đuôi nhau lũ lượt kéo về Quảng Trị nói riêng và miền Trung nói chung- để kịp thời hỗ trợ cho bà con nơi đây vượt qua khó khăn.

“Mình làm việc này không chỉ để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, mà con là lời cảm ơn chân thành đến với đồng bào miền Bắc vì trước đây bà con miền Trung mình cũng đã nhận được nhiều sự trợ giúp trong hoàn cảnh khó khăn”, anh Phúc nói.

Với tinh thần tương thân tương ái, đồng bào 3 miền đều là anh em ruột thịt, hy vọng nhờ sự đồng sức, đồng lòng và sẻ chia sẽ giúp bà con vơi bớt phần nào nỗi mất mát do thiên tai.

TAGS

10 giờ ngày 7/9: Siêu bão YAGI sẽ vào Vịnh Bắc Bộ

Thu Trang |

Đến nay, bão vẫn giữ cường độ cấp 16, giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15 - 20km/giờ. Dự báo đến 10 giờ ngày 7/9, bão đi vào Bắc vịnh Bắc Bộ, vị trí bão tại trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định, cường độ bão mạnh cấp 12 - 13, giật cấp 15.

Bão YAGI vào Biển Đông và trở thành bão số 3 trong năm 2024

Thắng Trung |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 3/9, bão YAGI đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành bão số 3 trong năm 2024.