Quảng Trị: Hai trẻ em đuối nước thương tâm tại hồ Tân Kim

Thanh Thủy |

Ngày 31/5, đại diện lãnh đạo xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa có 2 em tử vong do tai nạn đuối nước.


Hiện, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, có một nhóm trẻ đến hồ Tân Kim, thuộc xã Cam Tuyền để chơi và tắm thì không may có 2 em bị tai nạn đuối nước tử vong.

(Ảnh minh họa: TTXVN phát)
(Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Nạn nhân là em H.H.D (13 tuổi), học sinh lớp 7, Trường Trung học Cơ sở Trần Hưng Đạo; em D.C.V (12 tuổi), học sinh lớp 6, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Cam Tuyền. Cả 2 em đều trú tại thôn Bình Mỹ, xã Cam Tuyền.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Trong sáng 31/5, đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

Được biết, trong mỗi dịp hè tại các vùng nông thôn, miền núi, tại Quảng Trị, số lượng trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước còn cao.

Để hạn chế các vụ tai nạn đuối nước thương tâm. các ngành chức năng cần tập trung triển khai các giải pháp thiết thực, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm theo sát quản lý, trông coi các em, nhất là trong dịp đầu hè.

 (Nguồn: TTXVN)

Tập huấn kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước cho học sinh miền núi

Nguyễn Trang |

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp công an, trạm y tế, đoàn thanh niên xã vừa tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng bơi an toàn, phòng tránh đuối nước cho 120 học sinh trên địa bàn.

Phòng, chống đuối nước cần thực chất và khắt khe hơn

Tú Linh |

Mới đầu mùa hè năm 2022, nhưng đuối nước đã cướp đi mạng sống của nhiều học sinh ở một số địa phương trong tỉnh Quảng Trị. Đó là những chuyện đau buồn, nhưng vẫn thường xảy ra.

Triệu Phong: Khởi động Dự án phòng chống đuối nước trẻ em

Cảnh Thu |

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Dự án bơi an toàn thuộc tổ chức nhân đạo Golden West và Tổ chức vận động chính sách y tế toàn cầu tại Việt Nam (GHAL) với Sở LĐ, TB&XH tỉnh Quảng Trị về việc thúc đẩy phòng chống đuối nước trẻ em, Sở LĐ, TB&XH phối hợp với Dự án bơi an toàn, UBND huyện Triệu Phong tổ chức ký kết và khởi động Dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tại huyện Triệu Phong.

Cảnh báo tai nạn đuối nước

Diệu Thúy |

Chỉ mới bước vào tháng đầu tiên của mùa hè 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em. Đây là vấn đề nhức nhối, rất cần sự quan tâm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để hạn chế đến mức thấp nhất những vụ tai nạn đuối nước đau lòng xảy ra.