Quảng Trị huy động gần 20 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Tiến Nhất |

Ngày 22/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, thông qua chương trình 'Nối vòng tay nhân ái' xuân Tân Sửu 2021, tỉnh Quảng Trị đã huy động gần 20 tỷ đồng cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Qua 16 năm tổ chức, chương trình “Nối vòng tay nhân ái” đã trở thành nhịp cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình, hàng chục nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ để đón Tết vui vẻ và đầm ấm hơn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021.

“Sự đóng góp, ủng hộ quý báu của các tổ chức, cá nhân đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân da cam và người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống, có điều kiện để vui tết, đón xuân” - ông Hà Sỹ Đồng nói.

Để chia sẻ khó khăn với các hộ dân bị thiệt hại nặng nề sau thiên tai, Ban tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Tân Sửu năm 2021 đã trao 30 nhà Đại đoàn kết cho 20 hộ dân ở đồng bằng (trị giá 40 triệu đồng/ nhà) và 10 hộ dân ở miền núi (trị giá 50 triệu đồng/nhà) và tặng quà cho 45 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh vừa qua.

“Cùng với ngân sách của tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cũng đang tích cực kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau” – ông Đồng khẳng định.

TAGS

Thăm và tặng quà các nhân chứng lịch sử Hoàng Sa

Thanh Mai |

Ngày 19/1/2021, tròn 47 năm ngày Trung Quốc đưa quân cưỡng chiếm phi pháp quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trao 160 phần quà Tiếp sức cho học sinh và giáo viên vùng lũ Quảng Trị

Bích Liên |

Ngày 7/1, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị trao 160 phần quà cho học sinh và giáo viên của 5 xã vùng Bắc Hướng Hóa là Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Sơn, Hướng Linh. Đây là những phần quà nằm trong chương trình Tiếp sức cho học sinh và giáo viên vùng lũ Quảng Trị

Trao 500 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Hướng Hóa

Bích Liên |

Ngày 5/1/2021, Hội chữ thập đỏ huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Đoàn từ thiện Ban Quản trị Thiền Phái Trúc Lâm  khu vực phía Bắc đến thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Thuận, huyện Hướng Hoá.

Tặng quà hàng trăm triệu đồng chia sẻ khó khăn với nhân dân Lào

Nguyễn Khiêm |

Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức và tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn Lào.