Quảng Trị kích hoạt giai đoạn 2 phòng, chống dịch COVID - 19

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Sau khi Quảng Trị phát hiện 2 ca dương tính với dịch COVID - 19, sáng 7/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo để bàn giải pháp phòng, chống dịch COVID -19. Đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Hai bệnh nhân dương tính với dịch COVID - 19 tại tỉnh Quảng Trị là bệnh nhân 749, Nữ, 27 tuổi, có địa chỉ tại thôn Đơn Duệ xã Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, là người chăm sóc người thân tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 17/7. Ngày 21/7, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp

Bệnh nhân 750, Nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân là bạn (F1) của BN749 (tiếp xúc ngày 18/7). Ngày 25/7, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt nhẹ, đau họng, mỏi người.

Qua giám sát, Trung quân Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã lấy mẫu 2 bệnh nhân trên ngày 5/8 gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang tối ngày 6/8, xác định 2 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi Quảng Trị.

Theo truy vết nguồn gốc ban đầu, bệnh nhân 749 và 750 có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều địa điểm, tiếp xúc với nhiều người. Ngay trong đêm 6/8, huyện Vĩnh Linh và thành phố Đông Hà đã triển khai các phương án kịp thời. Cụ thể, huyện Vĩnh Linh đã tiến hành cách ly 65 trường hợp F1 của bệnh nhân 749 tại Bệnh viện Y học cổ truyền, phục hồi chức năng tỉnh. Chuẩn bị phương án cách ly tạm thời thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa và tiếp tục rà soát các đối tượng F1 và F2.

Còn đối với thành phố Đông Hà, lúc 10h ngày 6/8, khu vực nhà ở của bệnh nhân 750 bao gồm 11 hộ dân, đưa đi cách ly 9 người có tiếp xúc gần, đồng thời thông báo với các đối tượng khác có tiếp xúc với bệnh nhân và những địa điểm bệnh nhân đến để cách ly và thực hiện cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân 750.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Ngay trong tối ngày 6/8, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kích hoạt các giải pháp phòng, chống dịch ở giai đoạn 2, giai đoạn có người dương tính với dịch COVID - 19, đồng thời đánh giá cao sự nhanh nhạy, kịp thời của huyện Vĩnh Linh và thành phố Đông Hà đã thực hiện các giải pháp kịp thời ngay trong đêm 6/8. Tinh thần của tỉnh là “chống dịch như chống giặc”, ưu tiên bảo vệ quyền lợi, lợi ích, đặc biệt là sức khở của người dân. Quan điểm của tỉnh là không dấu dịch, công khai, minh bạch để tất cả mọi người dân được biết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 của hai bệnh nhân nói trên để cách ly kịp thời. Các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của Trung ương và của tỉnh, tất cả cùng nỗ lực để khống chế và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

(Nguồn: QRTV)

                                                                                         

TAGS

Quảng Trị: Phong tỏa 3 địa điểm sau khi có 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Hưng Thơ |

Tình hình dịch COVID-19 tại Quảng Trị đã chuyển từ cấp độ 1 sang cấp độ 3 sau khi địa phương này phát hiện có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đẩy mạnh tuyên truyền để ngăn chặn dịch bệnh ở Hướng Phùng

Hiếu Giang |

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 như hiện nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) trên các tuyến biên giới của tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch. Trong đó chú trọng việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện và đặc biệt là không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Qua đó đã tạo được sự đồng thuận, góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch.

Thêm 1 huyện ở Quảng Trị phát hiện có ca dương tính với Bạch hầu

Hưng Thơ |

Nơi phát hiện có người dương tính với Bạch hầu là một thôn bản nằm biệt lập ở huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Kiên quyết xử lý việc chợ Tân Liên lấn chiếm lòng, lề đường

Kăn Sương |

Đã nhiều năm nay, khu vực chợ Tân Liên (tại km 67 + 100 Quốc lộ 9), huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đây là một trong những chợ đầu mối cung cấp nguồn hàng hóa khá đa dạng cho người dân Tân Liên và các xã lân cận.