Quảng Trị: Kiểm soát chặt chẽ, ngăn dịch sốt xuất huyết xâm nhập qua biên giới

Hương Lài |

Ngày 22/9, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm soát, ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết từ Lào lây lan qua biên giới vào nội địa.


Theo thông tin Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị được tổ chức, hiện nay tại nước bạn Lào đã bước vào thời điểm giao mùa và phải đối mặt với sự phát tán rất mạnh của huyết thanh dịch. Theo thống kê, đến ngày 12/9, trên toàn nước Lào có 23.772 trường hợp nhiễm nhiệt xuất huyết, trong đó có 18 trường hợp tử.

Riêng hai tỉnh biên giới với Quảng Trị là Savannakhet và Salavan có 2.297 trường hợp bị nhiễm bệnh, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Các quyền và lực lượng chức năng của nước bạn Lào đang triển khai quyết định các biện pháp để kiểm soát và thực hiện dịch.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST 

Trước tình hình đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các đơn vị biên giới đất liền tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, phương tiện, không để dịch bệnh lây lan qua biên giới. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị y tế, chính quyền địa phương để theo dõi, triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn phụ trách.

Tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường thời lượng truyền thông trên các phương tiện phát triển nông thôn để nâng cao ý thức người dân trong phòng chống sốt xuất huyết; tổ chức phát quang, làm sạch trường xóa bỏ môi trường, bọ và tại các khu vực dân cư.

Đồng thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ sở, ban, ngành và các huyện tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông và triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, ngăn chặn không cho bệnh dịch lan qua biên giới vào địa chỉ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cách phân biệt sốt xuất huyết và COVID-19

PV |

Sốt xuất huyết và COVID-19 là hai bệnh do hai loại virus khác nhau gây ra. Tuy vậy, trong giai đoạn đầu, các triệu chứng của hai bệnh có thể bị nhầm lẫn với nhau.

Cả nước ghi nhận hơn 145.000 ca mắc sốt xuất huyết

PV |

Bộ Y tế cho biết trong tuần qua (tuần 31), cả nước ghi nhận gần 8.800 ca mắc sốt xuất huyết, 3 trường hợp tử vong. So với tuần trước, số mắc giảm hơn 12%, trong đó số nhập viện là gần 6.600 ca, giảm 17,1% so với tuần trước đó.

Gio Linh: Sốt xuất huyết tăng cao

Thái Dương |

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Gio Linh (Quảng Trị), đến ngày 3/8, toàn huyện  đã có 70 ca sốt xuất huyết tại 13/17 xã, thị trấn. Trong đó, các địa phương có số ca mắc cao là thị trấn Gio Linh (20 ca), xã Gio Việt (26 ca).

Đã có 45 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay

Thanh Mai |

Theo thông tin do Cục Quản lý khám chữa bệnh, cả nước ghi nhận hơn 136.075 ca mắc sốt xuất huyết, 45 người tử vong, trong đó có 18 trẻ em.