Quảng Trị là điểm sáng về khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn

Đức Việt |

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam khi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị vào hôm nay 1/12/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua. Theo đó, công tác đối ngoại, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của tỉnh Quảng Trị với các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới với Việt Nam được củng cố, thắt chặt. Đối ngoại về an ninh, kinh tế, diễn ra ngày càng sôi động. Tỉnh Quảng Trị cũng thường xuyên giúp các tỉnh chung biên giới của nước bạn Lào trong lĩnh vực hợp tác đào tạo lý luận chính trị, hỗ trợ các nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và một số lĩnh vực khác bằng nhiều hình thức.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trao số tiền 400 triệu đồng do Cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ- Ảnh: ĐV
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trao số tiền 400 triệu đồng do Cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ- Ảnh: ĐV

Đặc biệt, thời gian qua việc hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với các chương trình, dự án của Hoa Kỳ về khắc phục hậu quả chiến tranh, tìm kiếm binh sĩ Mỹ mất tích trong chiến tranh, xóa đói giảm nghèo… đã đạt được những kết quả quan trọng. Quảng Trị là điểm sáng trong mối quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ về lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ Quảng Trị trong việc thúc đẩy UNESCO công nhận Hệ thống giếng cổ Gio An, Địa đạo Vịnh Mốc là di sản văn hóa thế giới; kết nối với tác tổ chức JICA, KOICA hỗ trợ thêm cho tỉnh Quảng Trị trong các lĩnh vực như thúc đẩy phát triển du lịch, xử lý nước thải, rác thải; hỗ trợ tỉnh trong việc ký kết thỏa thuận hợp tác với các tỉnh: Ubon Ratchaithani (Thái Lan), Hiroshima (Nhật Bản) và chương trình hợp tác đầu tư trong lĩnh vực y tế, giáo dục với Cuba. Ngoài ra, mong muốn Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh có những tác động, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sự phát triển của Hành lang Kinh tế Đông - Tây và 2 cửa khẩu quốc tế của tỉnh Quảng Trị.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, trưởng đoàn công tác đánh giá cao vai trò của tỉnh Quảng Trị là điểm sáng trong quan hệ giữa Việt Nam- Hoa Kỳ, và là nơi có những mô hình thành công về khắc phục hậu quả chiến tranh, tìm kiếm quân nhân Mỹ tử nạn trong chiến tranh, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo cho nạn nhân bom mìn. Đồng thời khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ đồng hành với tỉnh Quảng Trị trong việc xây dựng lễ hội hòa bình, các hoạt động tri ân; ủng hộ một số đề xuất hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Trị với một số tỉnh của các nước.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã trao 400 triệu đồng và 108.373 túi bột lọc nước do cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ ủng hộ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mưa lũ làm phát lộ 7 quả bom lớn

Dương Thúy Hải |

Mưa lũ lớn từ ngày 6-18/10/2020 đã xói lở đất đá làm phát lộ nhiều loại bom đạn nằm trong đất tại địa bàn huyện Đakrông và Hướng Hóa (Quảng Trị). Các Đội xử lý khẩn cấp vật liệu nổ (EOD/PTVN) liên tục nhận được tin báo về phát hiện các loại bom đạn.  

Mưa lũ làm phát lộ bom chưa nổ nằm gần khu dân cư

CÔng ĐIền |

2 quả bom chưa nổ được phát lộ sau mưa lũ, trong đó 1 quả nằm sát khu dân cư bản A Rong, xã A Ngo (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Tham quan thực địa hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn

Nguyễn Loan -Thanh Châu |

Trong khuôn khổ hội nghị hợp tác và triển khai viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Trị giai đoạn 2020 -2025, ngày 1/10, Sở Ngoại vụ tổ chức chuyến tham quan thực địa tại xã Triệu Sơn huyện Triệu Phong với mục đích để giới thiệu cho các đại biểu có cái nhìn tổng quan các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đang được triển khai tại Quảng Trị.

Công an vào cuộc xác minh sự việc nhà hàng bị khách "bom" 150 mâm cỗ

Thanh Mai |

Theo chủ của nhà hàng thì khách đặt cỗ cưới là người hay đến ăn ở quán, vì tin tưởng nên mới không lấy tiền cọc.