Quảng Trị lập khu điều trị bệnh COVID-19, kêu gọi y bác sĩ về hưu tiếp sức

Hưng Thơ |

Cùng với việc thành lập thêm khu cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nặng, vượt quá khả năng điều trị của tuyến dưới tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, đơn vị này còn kêu gọi y bác sĩ về hưu tham gia đóng góp sức lực, trí tuệ…

Ngày 5.8, ông Trương Xuân Nhuận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, đơn vị này đã thành lập khu cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 với khả năng đáp ứng điều trị khoảng 100 giường bệnh.

Khu cấp cứu này được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng để phục vụ cho công tác điều trị và hồi sức tích cực. Bên cạnh đó, khu này còn bố trí sẵn 1 phòng mổ và 1 phòng sinh.

Bên trong khu cấp cứu, hồi sức tích cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Bên trong khu cấp cứu, hồi sức tích cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Cùng với việc chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, thuốc, phương tiện điều trị, bệnh viện đã tiến hành tập huấn đào tạo cho toàn bộ đội ngũ nhân viên y tế về phương pháp chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Trong tình huống bệnh viện triển khai tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, đòi hỏi phải huy động một lượng lớn y bác sĩ tham gia, do đó sẽ có sự thiếu hụt tạm thời nhân viên y tế khám chữa bệnh ở các vị trí còn lại. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có thư ngỏ, kêu gọi y bác sĩ đã nghỉ hưu tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm chiều ngày 5.8, đã có 19 y bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Trong đó, có 14 y bác sĩ hưu trí, 4 điều dưỡng và 1 bác sĩ mới ra trường.

Giường đa chức năng phục vụ cho bệnh nhân cấp cứu tại khu cấp cứu, hồi sức tích cho bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Hưng Thơ.
Giường đa chức năng phục vụ cho bệnh nhân cấp cứu tại khu cấp cứu, hồi sức tích cho bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Hưng Thơ.

Cũng theo ông Trương Xuân Nhuận, tùy theo mức độ, diễn biến của dịch bệnh và tình trạng của các y bác sĩ đăng ký tình nguyện, bệnh viện sẽ liên lạc, bố trí để tham gia cùng cán bộ, viên chức bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân có xét nghiệm COVID-19 âm tính.

“Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19, để thực hiện mục tiêu kép, vừa khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, chúng tôi đã chủ động đặt ra các tình huống giả định khi có dịch xảy ra với số lượng bệnh nhân ít, vừa, nhiều, từ đó xây dựng các kế hoạch để có thể ứng phó nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả” – ông Trương Xuân Nhuận, cho biết.

Được biết, tại tỉnh Quảng Trị, hiện chỉ có Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị là nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Do số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 dịp này tăng, nên bệnh viện nói trên đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh lao và bệnh phổi để tập trung nhân lực, phương tiện tham gia phòng, chống COVID-19.

TAGS

Bác sĩ cấp cứu Bạch Mai hướng dẫn cách sơ cứu nhanh cho người say nắng

Nam Anh |

Bác sĩ cấp cứu Bạch Mai hướng dẫn cách sơ cứu nhanh cho người say nắng Những người làm việc dưới thời tiết nắng nóng sẽ rất dễ bị say nắng (sốc nhiệt) và gặp nguy hiểm tới tính mạng nếu không được sơ cứu đúng cách.

Y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường 'tiếp sức' Phú Yên chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 28/6/2021, đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào tỉnh Phú Yên để hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Hàng trăm bác sĩ và nhân viên y tế Indonesia bị nhiễm COVID-19 dù đã được tiêm ngừa

Thanh Mai |

Hàng chục người đã phải nhập viện, làm dấy lên lo ngại về hiệu quả của một số loại vắc xin đối với các biến chủng mới và nguy hiểm.

2 bác sĩ kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Hà Trang |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, để kịp thời cứu sống một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hai bác sĩ của bệnh viện đã tự nguyện hiến máu cứu người.