Quảng Trị: Nếu có thí sinh F0, sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thuận lợi.

Ngày 31.7, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Quảng Trị đã có cuộc họp, thông qua các phương án chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra vào ngày 9 và 10.8 tới đây.

Theo đó, kỳ thi này có gần 8.000 thí sinh đăng ký dự thi với 24 điểm thi. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, nếu có thí sinh thuộc diện F0 (ca bệnh xác định dương tính với SARS-CoV2) sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp và được tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp; thí sinh diện F1 (tiếp xúc gần với F0, phải cách ly tập trung), thí sinh F2 (tiếp xúc với F1, cách ly tại nơi cư trú) sẽ được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng.

Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Quảng Trị họp bàn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: TN.
Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Quảng Trị họp bàn tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: TN.

Thí sinh diện F1 có thể được tổ chức thi tại khu cách ly hoặc điểm thi riêng gần khu cách ly. Thí sinh diện F2 có thể bố trí thi tại phòng thi dự phòng của các điểm thi hoặc thi tại điểm riêng phù hợp với điều kiện mỗi địa phương.

Đối với những thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí thi tại phòng thi dự phòng tại điểm thi.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi, không để những người thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi. Những cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành riêng cho thí sinh diện F1, F2 phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, các biện pháp được áp dụng như phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, chấm thi và tại các điểm thi.

TAGS

Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới

Quang Hiệp |

Với quyết tâm: “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, phong trào thiết thực. Sự chung tay của những người trẻ yêu sắc áo xanh tình nguyện góp phần giúp nhiều miền quê khởi sắc.

Vĩnh Linh: Hỗ trợ trên 10.500 con giống cho phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Tuyết vừa cho biết, tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả thiết thực của mô hình “Ngân hàng con giống”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Vĩnh Linh đã huy động trên 650 triệu đồng đầu tư con giống giúp phụ nữ nghèo. 

Phát động tháng cao điểm phòng, chống COVID-19 ở biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 30/7/2020, Đồn Biên phòng Thuận phối hợp với UBND xã Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức lễ phát động tháng cao điểm phòng, chống COVID-19 trên địa bàn xã.

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP

Đ.V |

Hôm nay 30/7/2020, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phan Thị Thanh Nhàn, cựu thanh niên xung phong (TNXP) ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị.