Quảng Trị: Ngăn chặn người nhập cảnh trái phép để phòng dịch COVID -19

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Theo nhận định của cơ quan chức năng, một trong 3 nguy cơ lớn nhất làm dịch Covid-19 lây lan và bùng phát trong cộng đồng là từ người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đặc biệt là từ nay đến Tết Nguyên Đán do nhu cầu của người dân trở về nước đón Tết tăng cao. Vì vậy, công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép ở dọc tuyến biên giới Việt Nam và Lào trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang được lực lượng biên phòng tỉnh tăng cường.

Tỉnh Quảng Trị có 180 km biên giới với nước bạn Lào, cư dân hai bên biên giới thường xuyên qua lại làm ăn, buôn bán. Ngoài các cửa khẩu chính còn có nhiều đường mòn lối mở, vì vậy để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn, đặc biệt là lượng người nhập cảnh trái phép qua biên giới, bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã bố trí 84 chốt cố định và 23 chốt lưu động trên toàn tuyến với hàng trăm cán bộ chiến sỹ túc trực 24/24h.

Lực lượng Biên phòng tuần tra, chốt chặn để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép
Lực lượng Biên phòng tuần tra, chốt chặn để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép

 Riêng tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - địa bàn trọng điểm với lưu lượng người và phương tiện qua lại tương đối lớn, công tác tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới càng được chú trọng hơn. Thiếu tá Đặng Trung Thành, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, đặc biệt là nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới rất cao, đơn vị xác định nhóm nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đấu tranh với hoạt động nhập cảnh trái phép qua biên giới; tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới; duy trì nghiêm túc các chốt kiểm soát dịch trên biên giới. Thực hiện nghiêm quyết định của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới để phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được tiếp tay, bao che cho các hoạt động đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép; đồng thời tích cực tố giác tội phạm, cung cấp cho BĐBP các hoạt động tổ chức đưa đón người nhập cảnh trái phép để cùng với BĐBP thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Chốt phòng dịch Covid - 19 ở biên giới
Chốt phòng dịch Covid - 19 ở biên giới


Từ nay đến trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu, số lượng công dân trở về từ nước ngoài, đặc biệt là từ Lào và Thái Lan nhập cảnh trái phép gia tăng đột biến. Trước tình hình trên, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị đang “căng mình” kiểm soát chặt biên giới, không để lọt trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, gây bất ngờ, bị động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bộ đội Biên phòng túc trực trên biên giới, “ăn lán, ngủ rừng” thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

COVID-19 chiều 2/1: Thêm 8 người nhập cảnh dương tính, cách ly ngay

Nhật Sang |

Cập nhật lúc 18h ngày 2/1, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Sẽ lắp camera dọc biên giới để chống xuất, nhập cảnh trái phép

An Ly |

Bộ Quốc phòng chỉ đạo Viettel và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trang bị hệ thống camera quan sát, giám sát các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép ở biên giới, kết hợp các thiết bị để bảo vệ biên giới.

Phát hiện 2 ca nhập cảnh trái phép mắc COVID-19

PV |

Bản tin 18h ngày 29/12 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 3 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 ca nhập cảnh trái phép.

Phong tỏa khu vực liên quan thanh niên nhập cảnh trái phép cùng 2 ca mắc COVID-19

Ngô Bình |

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu nhà trọ và một nhà xưởng nơi nam thanh niên nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân COVID-19 số 1440 và 1451 cư ngụ, làm việc.