Quảng Trị: Người trẻ sử dụng ma túy tăng, có cả học sinh trung học cơ sở

Hưng Thơ |

Việc mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện hết sức phức tạp, ở huyện miền núi Hướng Hóa là điểm nóng. Đáng chú ý, số lượng người trẻ sử dụng ma túy ngày càng tăng, trong đó có cả học sinh trung học cơ sở.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, hiện nay, việc mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, tuyến biên giới Việt-Lào thuộc 2 huyện Hướng Hóa – Đakrông đang là điểm nóng về nguồn cung ma túy và các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng lợi dụng địa bàn rừng núi để hình thành các đường dây, băng nhóm tội phạm về ma túy, sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động để chuyển ma túy từ nước ngoài vào nội địa để mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép.

Đối tượng Hồ Văn Ngân (16 tuổi, thôn A Mảy, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bị bắt giữ vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: BP.
Đối tượng Hồ Văn Ngân (16 tuổi, thôn A Mảy, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bị bắt giữ vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: BP.

Tội phạm và tệ nạn ma túy đang có diễn biến ngày càng phức tạp, gay gắt, người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, đặc biệt là tại các trung tâm đô thị và vùng đồng bào thiểu số. Đến tháng 5.2021, toàn tỉnh Quảng Trị có 101/125 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy với hơn 1.700 người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó người dưới 30 tuổi chiếm hơn 70%.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 700 người sử dụng ma túy, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã, thị trấn giáp biên giới như Lao Bảo, Tân Thành, Tân Long, Thanh, Thuận, Lìa và các xã, thị trấn trên tuyến Quốc lộ 9. Hầu hết người sử dụng trái phép chất ma túy ở lứa tuổi thanh thiếu niên, đáng chú ý có một số người đang là học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông. Theo Ban chỉ đạo 138-1523 huyện Hướng Hóa, thời gian tới, tệ nạn ma túy ở huyện này sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, gia tăng về số địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.

Trước tình hình nói trên, đại tá Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã viết thư kêu gọi toàn dân tham gia cung cấp thông tin tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy.

Công an thị trấn Lao Bảo phát tờ rơi và thư kêu gọi đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CALB.
Công an thị trấn Lao Bảo phát tờ rơi và thư kêu gọi đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CALB.

Theo đó, người dân có thông tin về hoạt động, biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy thì có thể cung cấp đến Công an các cấp bằng hình thức trực tiếp hoặc qua số điện thoại, email hoặc mạng xã hội. Được biết, thư kêu gọi này đã được công an các địa phương, đặc biệt ở khu vực biên giới huyện Hướng Hóa cấp phát cho người dân ở các điểm bầu cử diễn ra vào ngày 23.5.

TAGS

Vây bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy mang theo súng

Trần Tuấn |

Trên quốc lộ 48, địa phận tỉnh Nghệ An, 2 đối tượng vận chuyển ma túy mang theo súng khi bị lực lượng công an truy bắt thì đã bỏ chạy, lên đạn chống trả nhưng không thể chạy thoát.

Đối tượng người Lào mang theo súng sang Việt Nam tiêu thụ ma túy

PV |

Lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang đối tượng mang ma túy và súng kíp sang Việt Nam tiêu thụ.

Bắt quả tang 12 đối tượng thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy

Quang Giang |

Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phát hiện, bắt quả tang 12 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy, bay lắc trong một nhà nghỉ trên địa bàn xã Hải Trường, huyện Hải Lăng.

Lái xe đầu kéo vi phạm tốc độ, không có giấy phép lái xe và dương tính với ma túy

Lê Minh |

Ngày 13/5/2021, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với một lái xe đầu kéo không có giấy phép lái xe, vi phạm tốc độ và dương tính với chất ma túy.