Quảng Trị phối hợp với ngành đường sắt đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch đợt 1

Tú Linh |

Ngày 24/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký Quyết định số 1901/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn công tác tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng trở về Quảng Trị. 

Theo đó, đoàn có 18 người do Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Trị Lê Nguyên Hồng làm trưởng đoàn có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện tiếp nhận, kiểm soát công dân Quảng Trị đang lưu trú tại thành phố và một số tỉnh, thành phố ở phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng được trở về Quảng Trị. Trong đợt 1, tỉnh phối hợp với ngành đường sắt đưa về trước 400 người, trong đó có hơn 150 người phụ nữ mang thai và người già.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra Chốt kiểm dịch y tế trên Quốc lộ 1 tại huyện Vĩnh Linh - Ảnh: TÚ LINH
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra Chốt kiểm dịch y tế trên Quốc lộ 1 tại huyện Vĩnh Linh - Ảnh: TÚ LINH

Toàn bộ kinh phí đi về được tỉnh hỗ trợ, người dân tự chi trả chi phí cách ly tập trung. Trước khi lên tàu hỏa phải được test nếu âm tính mới được về, phát hiện dương tính, đoàn sẽ nhờ cơ quan y tế của địa phương điều trị.

Người dân sẽ lên tàu từ Ga Sài Gòn ở TP. Hồ Chí Minh ngày 28/7/2021, xuống tàu tại Ga Đông Hà ở tỉnh Quảng Trị vào ngày 29/7/2021 và được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức cách ly tập trung tại huyện Hải Lăng, Gio Linh và thị xã Quảng Trị. Trong quá trình đi từ TP. Hồ chí Minh ra Quảng Trị tàu không dừng tại bất kỳ ga nào khác. Để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 đoàn thực hiện giãn cách người dân theo quy định an toàn phòng, chống dịch; người ngồi trên tàu phải mặc áo quần phòng hộ.

Theo Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Trị, Trưởng đoàn tiếp nhận Lê Nguyên Hồng, sau bốn ngày các địa phương gửi danh sách người Quảng Trị ở TP. Hồ chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê tránh dịch lên đến gần 3.000 người.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nghĩa tình người Quảng Trị giữa tâm dịch

Lâm Thanh |

Hơn 1,5 tháng TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội vì COVID-19, nhiều người con Quảng Trị đang học tập, làm việc trên mảnh đất này đã tình nguyện tổ chức những bếp ăn đặc biệt để cung cấp hàng ngàn suất cơm vừa ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; công nhân nghèo thất nghiệp hay những người lao động tự do, bán vé số, xe ôm… không có thu nhập trong các khu vực phong tỏa.

35 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch

Q.H |

Ngày 23/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trước diễn biến phức tạp của COVID-19, 35 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Trị sẽ vào Bình Dương hỗ trợ tỉnh bạn phòng, chống dịch bệnh.

Tiềm ẩn nhiều hiểm họa từ thi công điện gió tại Quảng Trị

Trường Sơn |

Tuy chưa có đánh giá tổng thể về tác động môi trường, một số dự án điện gió ồ ạt “đua nhau” xẻ đồi, san lấp, thi công rộn ràng trên các dãy đồi cao tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), tiềm ẩn nhiều hiểm họa về sạt lở đất trong mùa mưa bão sắp đến.

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.