Quảng Trị: Phòng dịch COVID-19 cho người lao động tại các khu công nghiệp

Bội Nhiên |

Thực hiện kế hoạch tổ chức giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà vừa triển khai khám sàng lọc SARS-COV-2 ở Khu Công nghiệp Nam Đông Hà và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Tham gia khám sàng lọc SARS-COV-2 tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp, lực lượng thầy thuốc của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đã truyền thông trực tiếp về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, trung tâm đã hướng dẫn sử dụng các trang thông tin chính thống về phòng chống COVID-19, cách khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone.

Khai thác dịch tễ và cập nhật khai báo y tế của công nhân. Ảnh: Thanh Phúc
Khai thác dịch tễ và cập nhật khai báo y tế của công nhân. Ảnh: Thanh Phúc

Mục đích của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà trong hoạt động này là nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-COV-2, không để dịch COVID-19 lây lan.

Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà sẽ khai báo y tế bằng giấy và khám sàng lọc các triệu chứng nghi ngờ COVID-19 đối với 800 công nhân đang làm việc tại 20 doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Nam Đông Hà và các địa điểm khác trong thành phố. Hoạt động này góp phần thực hiện “mục tiêu kép” là vừa tăng cường phòng chống dịch COVID-19 vừa ổn định và phát triển hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

TAGS

Quảng Trị khám sàng lọc COVID-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp

Hưng Thơ |

Để phòng dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức khám sàng lọc cho người lao động ở các doanh nghiệp.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp

BA |

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 680/CĐ-TTg về việc bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp.

Quảng Trị: Cá chết bất thường ở cạnh Khu Công nghiệp Quán Ngang

Hưng Thơ |

Tầm 3 năm trở lại, trên mặt ruộng ở cạnh Khu Công nghiệp Quán Ngang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) nhiều lần xuất hiện tình trạng cá chết ngửa bụng.

Thêm 24 ca nhiễm mới ở Bắc Giang liên quan đến khu công nghiệp

Thanh Mai |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang nhận định trong những ngày tới, địa phương khả năng ghi nhận thêm các ca dương tính trong số các F1.