Quảng Trị rút đề nghị trung ương hỗ trợ gạo cứu đói dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Vân Phong |

Ngày 24/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam xác nhận, UBND tỉnh đã có văn bản rút đề nghị hỗ trợ gạo cho người dân trên địa bàn dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

Trước đó, ngày 15/1, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ cấp 991,5 tấn gạo hỗ trợ cho 13.634 hộ dân (66.102 nhân khẩu) thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi đang gặp khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tuy nhiên, ngày 16/1, UBND tỉnh có văn bản rút đề nghị hỗ trợ số gạo trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết, sau khi rà soát các nguồn kinh phí, tỉnh có thể tự cân đối nguồn lực để đảm bảo đời sống của người dân trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn. Vì vậy, UBND tỉnh rút đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo. Sau khi có danh sách chính thức các hộ dân cần hỗ trợ gạo trong dịp Tết, UBND tỉnh sẽ bố trí ngân sách tỉnh để thực hiện. Tỉnh đảm bảo không để người dân nào thiếu đói.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động dịp Tết

Ngọc Trang |

Những ngày gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Qua đó, động viên, chia sẻ, tạo động lực, truyền cảm hứng để NLĐ vượt mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; củng cố niềm tin, gắn bó giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ ngày càng bền chặt.

Nỗ lực chăm lo Tết cho giáo viên

Tú Linh |

Thời điểm này, không khí chuẩn bị đón Tết bắt đầu rộn rã khắp các địa phương. Hòa trong niềm vui đó, nhiều hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, giáo viên và nhân viên cũng được Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện với mong muốn góp thêm một phần nhỏ đem đến một cái tết yên vui, ấm áp cho tất cả cán bộ, giáo viên.

Trên 1,5 vạn du khách hào hứng trải nghiệm 'Tết làng Việt' 2024 tại Làng cổ Đường Lâm

Đinh Thuận |

Ngày 20/1, 157 khách quốc tế đến từ các đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và khách các nước hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội cùng đông đảo doanh nghiệp lữ hành Thủ đô, đã có chuyến trải nghiệm chương trình “Tết làng Việt” 2024 tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Mua bán trực tuyến hàng tiêu dùng dịp giáp Tết tăng mạnh

Tú Linh |

Gần Tết Giáp Thìn hoạt động mua bán phục vụ đời sống người dân trên địa bàn đang diễn ra ở hai kênh trực tuyến và trực tiếp. Trong khi hoạt động mua bán tại các chợ truyền thống vẫn ảm đạm thì qua kênh trực tuyến cho thấy sự sôi động, nhộn nhịp.