Quảng Trị sẽ tổ chức Tết trồng cây năm 2021 tại bờ Bắc sông Thạch Hãn

Tiến Nhất |

Ngày 22/1, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Hưởng ứng Tết trồng cây và chương trình trồng 1 tỉ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, năm 2021, tỉnh dự kiến trồng khoảng 200 cây xanh trên diện tích hơn 3000m2 tại khu vực Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bờ Bắc sông Thạch Hãn vào ngày 17/2/2021, tức là vào ngày 6 Tết âm lịch.

Các loại cây sẽ được bố trí trồng dọc hai bên trục đường chính và đường nội bộ của khu tưởng niệm.

Cũng theo ông Hà Sỹ Đồng, UBND tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp & PTNT chọn các loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, mỗi cây phải đảm bảo các yếu tố về kích thước sinh trưởng, phát triển theo đúng tiêu chuẩn và giao Sở Tài chính cân đối ngân sách để tổ chức hoạt động.

Trong những năm qua, phong trào “trồng cây gây rừng” được tỉnh Quảng Trị quan tâm, phát triển mạnh mẽ
Trong những năm qua, phong trào “trồng cây gây rừng” được tỉnh Quảng Trị quan tâm, phát triển mạnh mẽ

Bên cạnh đó, UBND thị xã Quảng Trị có nhiệm vụ tổ chức, phân công lực lượng dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết để lễ phát động “Tết trồng cây” năm 2021 diễn ra thành công.

Trong những năm qua, phong trào “trồng cây gây rừng” được tỉnh Quảng Trị phát triển mạnh mẽ, phát huy tốt tác dụng phòng hộ, cải thiện môi trường sinh thái, tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp; đồng thời cung cấp nguồn gỗ rừng trồng, lâm sản đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân...

TAGS

Gần 3 vạn cây lan hồ điệp trên đỉnh Sa Mù sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Thiên Sơn |

Nhằm phục vụ các loài cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trạm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin Khoa học và Công nghệ Bắc Hướng Hóa tại đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trồng 27.000 cây lan hồ điệp cùng hàng chục ngàn cây hoa các loại, sẵn sàng đáp ứng cho thị trường Tết năm nay.

Nhân rộng mô hình cây dong riềng ở Xa Ry

Minh Long |

Những năm qua, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 về đầu tư trồng cây dong riềng và bao tiêu sản phẩm, nhiều hộ người Vân Kiều ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có việc làm, nâng cao thu nhập, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Nhờ có thị trường và đầu ra sản phẩm ổn định, diện tích dong riềng ở Xa Ry đang có hướng được nhân rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Hành trình 1 tỉ cây xanh góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường

Tú Linh |

Quảng Trị là tỉnh đầu tiên của miền Trung và Tây Nguyên được các nhà thiện nguyện chọn thực hiện Hành trình 1 tỉ cây xanh để cùng góp phần thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường. Nhân dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG xung quanh vấn đề này.

Tạm giữ đối tượng trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa

Hoài Thu |

Sau khi kiểm đếm, vườn rẫy của đối tượng Bảo có tổng cộng 1.012 cây cần sa, trong đó cây cao nhất là 1,2m và cây thấp nhất là 8cm.