Quảng Trị: Tiêm vaccine cho nhân viên y tế tư nhân và tổ COVID-19 cộng đồng

Hưng Thơ |

Ngoài lực lượng ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị đã ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho các nhân viên y tế tư nhân và các thành viên tổ phòng dịch COVID-19 ở các địa phương.

Ngày 18.6, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi hoàn tất tiêm 4.800 liều vaccine COVID-19 cho một số đối tượng thuộc tuyến đầu chống dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị được Bộ Y tế phân bổ thêm 17.720 liều vaccine.

Tỉnh Quảng Trị triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế. Ảnh: Hưng Thơ.
Tỉnh Quảng Trị triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngay khi nhận được vaccine, tỉnh Quảng Trị đã lên kế hoạch, triển khai tiêm vaccine đợt 2 mũi 1 và mũi 2 cho các đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã, thành viên của Tổ COVID-19 cộng đồng và nhân viên trong cơ sở y tế tư nhân. Trong đó, 12.828 liều được tiêm cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã, thành viên của Tổ COVID-19 cộng đồng và nhân viên trong cơ sở y tế tư nhân.

Từ ngày 16.6, việc tiêm chủng vaccine đã được tiến hành, dự kiến chậm nhất ngày 22.6 hoàn thành tiêm vaccine cho các đối tượng tiêm mũi 1.

“Vaccine đang khan hiếm, nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên cho đối tượng nhân viên y tế tư nhân và các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng. Đối tượng này cần được tiêm chủng, bởi khi có dịch xảy ra, họ sẽ cùng tham gia phòng chống dịch với lực lượng tuyến đầu” – ông Đỗ Văn Hùng, cho biết.

TAGS

Lào cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine cho người muốn xuất cảnh

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ cấp chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 bằng tiếng Anh cho người có ý định xuất cảnh, nhưng khuyến cáo quy định về “hộ chiếu vaccine” ở mỗi quốc gia là không giống nhau.

Gần 1 triệu liều vaccine Chính phủ Nhật tặng đã tới sân bay Nội Bài

Thuỳ Giang |

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định Việt Nam cam kết sử dụng hiệu quả lô vaccine này và sẽ sớm vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân phòng chống dịch.

Cuba đồng ý chuyển giao cho Việt Nam công nghệ sản xuất vaccine Abdala ngừa COVID-19

Linh Trần |

Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine ngừa Covid-19 Abdala. Vaccine này đã qua 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, kết quả cho thấy có khả năng ngăn chặn các loại biến thể của virus SARS-CoV-2.

Người nước ngoài tại Lào có thể đi tiêm vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Công dân nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Lào có thể tiêm miễn phí vaccine Covid-19 nhưng không được lựa chọn loại vaccine sẽ tiêm.