Quảng Trị tiếp nhận hơn 40 tỷ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Minh Trang |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tái sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hiện nay, công tác cứu trợ chuyển sang giai đoạn mới là tập trung khắc phục hậu quả bão lũ với nhiều hoạt động như sửa chữa, khắc phục tại các trường học, cơ sở y tế, công trình giao thông, nước sạch, vệ sinh môi trường...

Tổng công ty Truyền tải điện Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng khắc phục hậu quả sau thiên tai. Ảnh: VGP/Minh Trang
Tổng công ty Truyền tải điện Việt Nam ủng hộ tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng khắc phục hậu quả sau thiên tai. Ảnh: VGP/Minh Trang

Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã chuyển kinh phí sửa chữa 257 ngôi nhà của người dân bị hư hại theo tiêu chí nhà bị sập hoàn toàn ở miền núi được hỗ trợ 50 triệu đồng, ở đồng bằng 40 triệu đồng, những nhà bị hư hỏng tùy mức độ để hỗ trợ nhưng tối đa 20 triệu đồng; hỗ trợ con giống và cải tạo đồng ruộng để người dân sớm tái sản xuất, ổn định cuộc sống...

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị trao tặng tiền và hàng hóa nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân chịu thiệt hại do bão lũ.

Để đảm bảo tính công bằng, đúng đối tượng, mặt trận các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nắm rõ từng hộ dân, người dân cần được cứu trợ khẩn cấp. Đặc biệt là ưu tiên hỗ trợ cho người dân ở những vùng bị chia cắt, bị thiệt hại nặng với quyết tâm không để người dân nào bị khát, đói hoặc rét.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị cho biết, quá trình tiếp nhận và hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch đúng đối tượng. Ngay sau khi bão lũ xảy ra, mặt trận đã phối hợp chính quyền các cấp hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm để người dân có thể vượt qua khó khăn trước mắt.

Các nguồn kinh phí hỗ trợ và cứu trợ khắc phục hậu quả bão lũ được công khai và cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân theo dõi.

Trong tháng 10 vừa qua tỉnh Quảng Trị đã phải gánh chịu 5 đợt mưa lũ liên tiếp cùng với bão số 9 hoành hành, khiến 50 người chết, 4 người mất tích, 25 người bị thương và thiệt hại về cơ sở vật chất toàn tỉnh ước tính trên 2.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, hiện nay, học sinh của xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hóa) vẫn chưa thể đi học do các trường đang bị ngập sâu trong bùn, đất, cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng.

(Nguồn: VGP News)

TAGS

Sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

Văn Thỏa |

Ngày 3/11, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành sửa chữa miễn phí, khôi phục lại nguồn điện cho bà con 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (huyện Hướng Hoá).


120 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia hội thao

Hữu Phúc |

Trong hai ngày 06-07.10.2020, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.