Quảng Trị tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt

BT |

Trong thời gian 24 giờ qua, tỉnh Quảng Trị không ghi nhận thêm ca bệnh nào dương tính Covid – 19 trong khu cách ly và trong cộng đồng. Công tác xét nghiệm, truy vết các F1 liên quan đến các ca dương tính trong những ngày qua đang được tiếp tục thực hiện.

Trên tinh thần Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chỉ đạo kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát tốt.

Điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Nguồn: Internet
Điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Nguồn: Internet

Tính đến ngày 1/9, Quảng Trị ghi nhận 133 ca bệnh, trong đó có 6 ca mắc trong cộng đồng. Tỉnh Quảng Trị tiến hành cách ly tập trung 9.300 người, cách ly tại nhà 23.083 người; có 6.238 người đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đủ 2 mũi, 49.439 người đã được tiêm mũi 1. Công tác chuẩn bị cho đợt tiêm phòng Covid – 19 đợt 5 cũng đang được ngành Y tế khẩn trương triển khai.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Quảng Trị: 4 cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam

Bội Nhiên |

Đại diện diện Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị vừa trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam tặng 4 cá nhân trong Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống dịch COVID-19 năm 2021.

Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ cho tỉnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Ngày 01/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam và Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) tổ chức trực tuyến lễ công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) tỉnh Quảng Trị do USAID tài trợ thông qua Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) và Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC).  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock; đại diện các tổ chức NACCET, CCIHP, ACDC, Liên Hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam tham dự lễ công bố.

Quảng Trị-Salavan rà soát các hợp tác chung

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào, cho biết vừa tổ chức cuộc họp cấp cao với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để thảo luận về các tiến bộ trong hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong nửa nhiệm kỳ đã qua. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến, hôm 27/8 vừa qua, dưới sự chủ trì của Tỉnh trưởng Phoxay Xayasone, phía Việt Nam là Bí thư Quảng Trị, ông Lê Quang Tùng.

Một nhân viên y tế mắc COVID-19 sau khi đi chống dịch từ Bình Dương về

Quang Hiệp |

Ngày 30/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, một nhân viên y tế trở về sau chuyến tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.