Quảng Trị: Tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

Đình Tiến |

Ngày 26/8, tại Đồn Biên phòng Ba Tầng, Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng các công trình dân sinh, mô hình sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Tầng. Trong đó gồm: 14 mô hình sinh kế (dê, bò, lợn); 01 giếng nước cộng đồng trị giá 60 triệu đồng; 15 nhà vệ sinh tự hoại; tặng 100 suất quà cho các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Ba Tầng cùng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, các đơn vị phối hợp đã thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng. Kinh phí thực hiện chương trình gần 500 triệu đồng, được Hội Nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh kết nối, vận động từ cán bộ, hội viên các cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị phối hợp trao biển tượng trưng số tiền huy động được để tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
Các đơn vị phối hợp trao biển tượng trưng số tiền huy động được để tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Các mô hình sinh kế trao tặng tại chương trình này nhằm động viên, giúp đỡ các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hội viên và các hộ dân nghèo giảm bớt khó khăn; hỗ trợ phương tiện sinh kế để làm ăn, tạo điều kiện giúp chị em và các gia đình vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các xã biên giới, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Từ đó, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an sinh xã hội, tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Trang bị kỹ năng truyền thông cho cán bộ phụ nữ miền núi

Trần Anh Minh |

Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc xóa bỏ định kiến giới. Xác định được vai trò, ý nghĩa đó, Dự án 8 tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trong đó coi trọng phương pháp truyền thông dựa vào cộng đồng. Hướng dẫn cho cán bộ phụ nữ cơ sở và thành viên Tổ truyền thông cộng đồng cách xây dựng kế hoạch truyền thông được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động về thực hiện các vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em (PN&TE) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN).

Việt Nam công bố Chương trình hành động quốc gia đầu tiên về Phụ nữ, Hòa bình và An ninh

Thanh Mai |

Chương trình nghị sự về phụ nữ, hòa bình và an ninh có phạm vi rộng và liên ngành, đòi hỏi sự phối hợp hiệu quả giữa nhiều bên liên quan.

Lâu ngày không làm một việc tại nhà, người phụ nữ bị viêm phổi, suy đa tạng

Mỹ Diệu |

Một phụ nữ 32 tuổi bị sốt, nôn mửa, tiêu chảy được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi nặng, nhanh chóng chuyển biến xấu đến suy đa tạng.

Trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm cho phụ nữ

Võ Thái Hòa |

An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề rất quan trọng tác động đến sức khỏe của con người vì nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người sử dụng mà còn ảnh hưởng gián tiếp đến nòi giống của con người. Xác định tầm quan trọng của phụ nữ trong việc lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn cho gia đình, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức về ATTP cho hội viên, phụ nữ.