Quảng Trị: Triển khai các chốt xét nghiệm COVID- 19 cho tài xế

Tạ Hưng |

Nhằm kiểm soát tốt hơn dịch Covid- 19 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là đối với các lái xe ngoại tỉnh khi đến các khu công nghiệp, cửa khẩu. Hiện Quảng Trị đã tổ chức triển khai các chốt xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2 đối với tất cả các tài xế khi vào tỉnh Quảng Trị.

Những tài xế thường xuyên chạy xe vận chuyển theo tuyến Cảng Tiên Sa( Đà Nẵng) đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tỉnh Quảng Trị và ngược lại, mỗi khi đi vào địa bàn tỉnh Quảng Trị đều phải khai báo y tế và có kết quả xét nghiệm SARS CoV- 2 âm tính còn hiệu lực 48 tiếng kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm. Kể từ khi tại khu vực Của khẩu Quốc tế Lao Bảo thành lập đội xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS - CoV- 2 theo quy định của tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tài xế khi đến khu vực cửa khẩu. Anh Võ Mãnh, lái xe tuyến Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) – Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho rằng: Test nhanh thứ nhất là biết được tình trạng bệnh tật của mình xem có nhiễm hay là không. Thứ hai về tính pháp lý để được đảm bảo trong việc đi lại”.

Các tài xế vận chuyển hàng hóa đến làm thủ tục xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS – CoV- 2 tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo
Các tài xế vận chuyển hàng hóa đến làm thủ tục xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS – CoV- 2 tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Trong 10 ngày qua, kể từ khi triển khai Đội xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Trị, các khu vực cửa khẩu quốc tế, lực lượng chức năng ở đây đã tiến hành xét nghiệm được hàng ngàn trường hợp tài xế và đều cho kết quả âm tính. Việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2 bức đầu đã giúp các tài xế đảm bảo tính pháp lý để được lưu thông, và quan trọng việc xét nghiệm này đã kịp thời giúp công tác sàng lọc phòng dịch bệnh tốt hơn. Theo bác sỹ Nguyễn Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị:“Khi triển khai Đội xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2 đối với tài xế ở khu vực cửa khẩu giúp cho công tác quản lý, phòng chống dịch được đảm bảo an toàn hơn”.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Trung, Trạm Trưởng Trạm kiểm soát Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết: “Test nhanh rất quan trọng, vì người muốn vào khu vực cửa khẩu bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính để chúng tôi dễ phân luồng, điều tiết phương tiện và người lưu thông trên khu vực biên giới cũng như đảm bảo cho các lực lượng chức năng tại cửa khẩu”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt thời gian qua tại nhiều tỉnh, thành đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe vận chuyển dương tính với Covid-19. Vì vậy, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch không để lây nhiễm ra cộng đồng, vừa đảm bảo thông quan hàng hóa ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo hiện nay.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Một tài xế bị phạt 7,5 triệu đồng vì lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện

Thanh Mai |

Để qua mặt các chốt kiểm soát Covid-19, anh ta dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

Khẩn trương tìm các F liên quan đến tài xế người Đà Nẵng nhiễm COVID19

PV |

Liên quan đến trường hợp tài xế xe tải ở Đà Nẵng nhiễm COVID-19 có tiếp xúc nhiều người ở địa bàn huyện Hướng Hoá và Công ty Dệt may Hoà Thọ (TP Đông Hà, Quảng Trị), các địa phương, đơn vị gấp rút tìm các F liên quan.

Tài xế taxi nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Nhã Uyên |

Trưởng Công an Phường 4, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Trương Chí Công cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, xác minh và trao trả lại tài sản cho một người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Bình.

Quảng Trị: Test nhanh hơn 150 lượt tài xế xe tải, xe container mỗi ngày khi lưu thông vào địa bàn tỉnh

Minh Châu - Quốc Nhật |

Theo thông tin từ các chốt kiểm tra y tế trên tuyến quốc Lộ 1A, trung bình mỗi ngày các đơn vị y tế tại các chốt đã tiến hành test nhanh Covid - 19 cho hơn 150 lượt người là tài xế các xe tải, xe container lưu thông vào địa bàn tỉnh Quảng Trị.