Quảng Trị: Xử lý 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch

Trần Khôi |

Triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19, ngày 18/8/2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tiến hành kiểm tra trên 50 cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, quán ăn… trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị).


Qua đó phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở kinh doanh cà phê vi phạm quy định vượt quá 20 người trong 1 phòng, 1 địa điểm tại một thời điểm theo Quyết định số 3498 của UBND tỉnh Quảng Trị.
Lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch - Ảnh: T.K
Lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch - Ảnh: T.K

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hình thức phạt tiền 10 triệu đồng và dừng hoạt động đối với 1 cơ sở kinh doanh; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ 3 cơ sở kinh doanh còn lại để xử lý theo quy định. Các cơ sở kinh doanh nói trên mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền các quy định về phòng, chống COVID-19 và đã ký cam kết thực hiện nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thành phố Đông Hà đã tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh; chủ động bố trí bàn ghế đúng khoảng cách, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an huyện Gio Linh xử lý vụ đánh đập, làm nhục người khác

Lê Minh |

Báo Quảng Trị nhận được “đơn xin giúp đỡ” của bà Nguyễn Thị Lợi, trong đơn bà Lợi cho rằng bà bị bắt giữ trái pháp luật, bị lột áo quần và quay clip phát tán lên mạng xã hội để làm nhục. Hiện tại bà rất suy sụp, đề nghị báo chí lên tiếng để pháp luật xử lý nghiêm những người hành hung và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà.

Quản lý chặt, xử lý nghiêm không để COVID-19 lây lan

Hải Phi |

Trong lúc cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương dốc sức ngày đêm phòng, chống COVID-19, thì một số người dân còn thiếu ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không tuân thủ sự chỉ đạo của Bộ Y tế, các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Đây là một trong những yếu tố tạo điều kiện cho dịch bệnh dễ lây lan.

Tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19

Phương Minh |

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn đến các bộ, ngành, địa phương có nội dung đề nghị các đơn vị triển khai hiệu quả Nghị quyết 78/NQ-CP của Chính phủ, tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên các trang mạng.

Chuyển hồ sơ vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký" để xem xét, xử lý

Lâm Nhi |

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc người có tên V.P.A. đăng tải thông tin "tiêm vaccine không cần đăng ký" đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.