Quỹ “Cho con” của SEPON GROUP Mang yêu thương đến với trẻ mồ côi

Thanh Hải |

Quỹ “Cho con” như tên gọi của nó là cách mà Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (SEPON GROUP) mang tình yêu thương đến với trẻ mồ côi nghèo, giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đối với những hoàn cảnh này SEPON GROUP luôn giang rộng vòng tay để chở che. Ngoài số tiền hỗ trợ hằng tháng 500.000 đồng cho đến lúc tròn 18 tuổi, nếu các em nỗ lực phấn đấu học tập tốt sẽ được tặng thêm các phần thưởng khác.

Xem trẻ mồ côi như con

Trước khi thành lập Quỹ “Cho con”, SEPON GROUP cũng đã nhận đỡ đầu ngắn hạn nhiều trẻ mồ côi. Thấu hiểu được hoàn cảnh vất vả của trẻ mồ côi trên đường đời, ý tưởng thành lập Quỹ “Cho con” để nhận nuôi trẻ mồ côi đến khi trưởng thành do Chủ tịch HĐQT SEPON GROUP Hồ Xuân Hiếu đưa ra nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Từ khi ra mắt Quỹ “Cho con” ngày 2/1/2021 đến nay, ngoài kinh phí trích từ hoạt động SX-KD và quỹ phúc lợi khoảng 500 triệu đồng mỗi năm, nhiều nhà hảo tâm đã biết đến những việc làm ấp áp yêu thương dành cho trẻ mồ côi đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Cho con”, nâng tổng số tiền lũy kế ủng hộ quỹ lên gần 2 tỉ đồng.

Từ nguồn quỹ đó, SEPON GROUP đã tìm những hoàn cảnh khó khăn và nhận nuôi đến nay 74 trẻ mồ côi, với kinh phí 500.000 đồng/em/tháng. Đối tượng Quỹ “Cho con” nhận nuôi là trẻ em mồ côi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và chăm ngoan.

SEPON GROUP tuyên dương học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023 cho các cháu là thành viên Quỹ “Cho con” -Ảnh: N.T.H
SEPON GROUP tuyên dương học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023 cho các cháu là thành viên Quỹ “Cho con” -Ảnh: N.T.H

“Chúng tôi không đặt nặng tiêu chí học tập tốt để xét nhận nuôi đối với trẻ mồ côi, vì các em sống được và bước đi trên đường đời chăm ngoan là tốt lắm rồi. Tất nhiên, nếu các em học giỏi sẽ được SEPON GROUP trao thưởng thêm các phần quà động viên như đối với con em của cán bộ, công nhân viên trong công ty. Hiện nay, số trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhiều nên mục tiêu của Quỹ “Cho con” là hướng đến đối tượng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa những hành động đẹp, phấn đấu quỹ sẽ nhận nuôi khoảng 200 trẻ mồ côi cho đến khi trưởng thành. Sau đó, nếu các cháu có nguyện vọng làm việc trong công ty thì SEPON GROUP sẽ tạo điều kiện hết sức, tùy theo năng lực của các cháu” ông Hồ Xuân Hiếu chia sẻ.

Không chỉ trao kinh phí nuôi dưỡng 500.000đồng/cháu/tháng,SEPON GROUP còn cử đoàn viên chi đoàn gần nhất ở địa bàn trẻ mồ côi được nhận nuôi thường xuyên thăm hỏi, động viên, dìu dắt và kết nối với Ban quản lý Quỹ “Cho con” để chăm sóc các em tốt hơn. Đối với những địa bàn xa thì thông qua Tỉnh đoàn chỉ đạo đến đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn cử đoàn viên giúp đỡ các trẻ mồ côi được nhận nuôi.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh SEPON GROUP Trần Hoàng Hưng cho biết: “Thông qua các bạn đoàn viên nhận chăm nom các cháu mồ côi, Ban quản lý Quỹ “Cho con” biết được nhu cầu của từng trẻ mồ côi để có hỗ trợ thêm sách vở, chăn ấm, xe đạp... Mục đích của việc làm này là giúp các em thấy ấm áp yêu thương như những người thân trong gia đình, để các em có thêm nghị lực sống vượt qua nỗi đau thương, mất mát”.

Lan tỏa hành động đẹp, ý nghĩa

Trong số 74 trẻ mồ côi được Quỹ “Cho con” của SEPON GROUP nhận nuôi, có trường hợp không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo nhưng người thân có những hành động đẹp, ý nghĩa, được Quỹ “Cho con” nhận nuôi. Bảng theo dõi danh sách bảo trợ Quỹ “Cho con” của SEPON GROUP ghi hoàn cảnh gia đình Mai Hoàng Minh Khoa, sinh năm 2018, địa chỉ số nhà 14/5 Bùi Thị Xuân, khu phố 4, Phường 2, TP. Đông Hà, bố mất khi nhắc nhở người vi phạm giao thông. Khoa mồ côi cha khi mới 5 tháng tuổi.

Câu chuyện về cái chết của cha Khoa từng gây chấn động TP Đông Hà, khi trên đường đi làm về cha Khoa thấy một thanh niên đi xe máy vượt đèn vàng nên nhắc nhở. Thanh niên này không nhận lỗi mà còn cự cãi và rút dao mang theo trong người ra tấn công làm Khoa mất cha.

Chủ tịch HĐQT SEPON GROUP Hồ Xuân Hiếu khẳng định: “Cha của Khoa đã chết vì làm một việc giúp xã hội trở nên tốt đẹp nên chúng tôi tự thấy trách nhiệm phải giúp Khoa. Quỹ “Cho con” mang tình yêu thương cho trẻ mồ côi, với mục đích lan tỏa những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa trong xã hội”.

Hành trình chia sẻ yêu thương Quỹ “Cho con” của SEPON GROUP nhận nuôi trẻ mồ côi còn ghi nhận những hành động đẹp như bố mất do lũ cuốn trôi khi di chuyển đồ đạc giúp người dân trong mưa lũ; có trường hợp người đàn ông nhận nuôi con riêng của người yêu khi người phụ nữ không may qua đời vì bạo bệnh...

Quỹ “Cho con” nhận nuôi 2 trẻ mồ côi người Vân Kiều ở xã Linh Trường, huyện Gio Linh -Ảnh: N.T.H
Quỹ “Cho con” nhận nuôi 2 trẻ mồ côi người Vân Kiều ở xã Linh Trường, huyện Gio Linh -Ảnh: N.T.H

Nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm khi biết đến việc làm ý nghĩa của Quỹ “Cho con” đã tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng quỹ, để hành trình yêu thương luôn tiếp diễn. Trường hợp của Mai Hoàng Minh Khoa thì Quỹ “Cho con” cam kết bảo trợ đến khi em tròn 18 tuổi vào năm 2036 là quãng thời gian dài.

Mục tiêu của Quỹ “Cho con” lan tỏa tình yêu thương, những hành động đẹp và việc làm ý nghĩa để giúp trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có được điểm tựa, chốn bình yên ấm áp để bước tiếp trên đường đời chông chênh khi không may mất đi những người thân thiết nhất của đời mình.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mịt mờ tương lai 2 cháu mồ côi

Hà Trang |

Ở độ tuổi cần sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ thì 2 chị em Đoàn Hoàng Trà My (8 tuổi) và Đoàn Việt Sơn (7 tuổi), ở thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), lại chịu nỗi đau quá lớn khi chỉ trong vòng hơn 20 ngày đã mất cả bố lẫn mẹ. 

Xót thương hai anh em mồ côi

Hà Trang |

Ba mất từ năm 2021 do bạo bệnh, mẹ cũng bỏ đi biệt tăm, hai anh em Hồ Văn Thang (sinh năm 2010) và Hồ Thị Thí (sinh năm 2011), người dân tộc thiểu số Pa Kô ở thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông (Quảng Trị), phải sống dựa vào vòng tay yêu thương, che chở của ông bà nội đã già yếu, thường xuyên đau ốm.

“Mồ côi, tội lắm ai ơi”!

Hà Trang |

Mẹ vừa mất được 49 ngày thì bố của các em cũng lìa xa cõi đời vì căn bệnh ung thư.

Hai cháu bé song sinh sớm mồ côi mẹ

Hà Trang |

Mẹ không may qua đời sau lần vượt cạn khi chưa kịp ôm ấp 2 đứa con sinh đôi của mình khiến các cháu sớm chịu thiệt thòi vì mãi mãi thiếu đi hơi ấm, vòng tay và dòng sữa mẹ.