“Quỹ Cho con” đỡ đầu tối thiểu 50 cháu mồ côi đến năm 18 tuổi

Kăn Sương |

Ngày 2/1/2021, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị phối hợp với Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo vệ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức lễ ra mắt “Quỹ Cho con” nhận bảo trợ, dìu dắt tối thiểu 50 cháu mồ côi đến năm 18 tuổi. 

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị quyết định thành lập “Quỹ cho con” nhằm hỗ trợ các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt lên mặc cảm để sống và học tập tốt hơn. Mục tiêu của quỹ là bảo trợ tối thiểu 50 cháu mồ côi, nguồn hoạt động được trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi, chi phí sản xuất kinh doanh của công ty và sự đóng góp của các nhà hảo tâm; mức bảo trợ 500 nghìn đồng/cháu/tháng đến năm đủ 18 tuổi. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, các cháu sẽ được nhận thêm quà tặng là sách, vở, quần áo…

Trao kinh phí và quà đỡ đầu đợt 1 năm 2021 của “Quỹ cho con” cho 16 cháu mồ côi - Ảnh: K.S
Trao kinh phí và quà đỡ đầu đợt 1 năm 2021 của “Quỹ cho con” cho 16 cháu mồ côi - Ảnh: K.S

Để việc bảo trợ các cháu mồ côi tốt hơn, Đoàn thanh niên của công ty giao trách nhiệm cho mỗi đoàn viên, thanh niên theo dõi, hỗ trợ việc học tập và cuộc sống hằng ngày của 1 cháu được hưởng lợi. Tại buổi ra mắt, “Quỹ Cho con” của Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã tổ chức trao kinh phí và quà đỡ đầu đợt 1 năm 2021 cho 16 cháu mồ côi, trong đó có 5 cháu là người đồng bào dân tộc thiểu số.

 
 

Được biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bình quân mỗi năm Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị dành hàng trăm triệu đồng ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nối vòng tay nhân ái, ủng hộ các tổ chức hội, đoàn trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Rửa xe gây quỹ Trung thu cho trẻ em nghèo

Xanh EWEC |

Để các trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Trung thu ấm áp, thanh niên huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” quyên góp ủng hộ trao tặng các phần quà.

Trồng những con đường hoa osaka tại công viên Lao Bảo

P.V |

Ngày 26/8, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn Lao Bảo và Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện Hướng Hoá về việc trồng cây tại khu công viên.

Đấu giá hoa lan để gây quỹ phòng, chống COVID-19

Kô Kăn Sương |

Với suy nghĩ “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, thời gian qua, Hội yêu hoa lan huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực trong việc tham gia phòng, chống COVID - 19. Bằng tất cả tấm lòng của mình, hội viên của hội đã đem những giò lan quý để đấu giá lấy kinh phí mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Selena Gomez thành lập quỹ sức khỏe tinh thần

Tuấn Đạt |

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 28, nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez đã thành lập quỹ sức khỏe tinh thần trị giá 100 triệu USD dành cho các bệnh nhân điều trị tâm lý trên toàn nước Mỹ.