Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc hỗ trợ 90 máy lọc nước cho tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Đình Phục |

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản về việc tổ chức tiếp nhận máy lọc nước do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tài trợ.

Theo đó, 90 máy lọc nước này sẽ phân bổ cho 30 xã thuộc 7 huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh và Vĩnh Linh (Quảng Trị), mỗi xã 3 máy. Máy lọc nước gồm hệ thống lọc và bình đựng nước; hoạt động trên nguyên lý tự chảy, không sử dụng nguồn điện; tính cơ động cao và sử dụng hiệu quả trong điều kiện các điểm bị chia cắt, phục vụ tránh trú thiên tai như mưa lũ, ngập lụt, sạt lở.

 

Các xã được hỗ trợ máy lọc nước bố trí cán bộ đầu mối để tiếp nhận và lắp đặt vào cuối tháng 12/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Niềm vui khi nước sạch về đến vùng “ốc đảo”

Đức Việt |

Ước mong bao đời nay về có nguồn nước sạch để sinh hoạt, ăn uống của người dân những vùng “ốc đảo” biệt lập khó khăn như càng Hội Điền, càng Hưng Nhơn, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã thành hiện thực khi Chương trình vùng Hải Lăng (tổ chức Tầm nhìn Thế giới) hỗ trợ xây dựng các công trình cấp nước sạch. Từ nguồn nước sạch có ý nghĩa thiết thực này sẽ giúp người dân bớt đi nỗi lo về bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cần sớm đầu tư công trình nước sạch cho một số vùng nông thôn, miền núi

Hà Vân An |

Một trong những tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà hiện nay nhiều địa phương trong tỉnh cũng như cả nước khó đạt được là môi trường và an toàn thực phẩm, trong đó nước sạch là vấn đề đáng quan tâm để đảm bảo sức khỏe cho người dân. 

Bàn giao hệ thống nước sạch cho đồng bào dân tộc thiểu số

Nguyễn Trang - Nguyên Đồng |

Ngày 12/10/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh tổ chức nghiệm thu, đưa vào sử dụng hệ thống nước sạch tại thôn Thúc, xã Vĩnh Ô. Tham dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng.

Chủ động nguồn nước sạch với mô hình xử lý và trữ nước an toàn

Trường Sơn |

Được sự hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam - Chương trình vùng Hướng Hóa đã phối hợp với Trạm Y tế xã Hướng Lập triển khai, kích hoạt mô hình xử lý và trữ nước an toàn tại thôn Cù Bai (Hướng Lập, Hướng Hóa, Quảng Trị) thông qua phương pháp xử lý nước bằng hình thức xây dựng bể lọc hộ gia đình.