Quyết tâm không để học sinh, sinh viên phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí

Mai Lâm |

Ngày 23/5, cán bộ, nhân viên chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Quảng Trị đồng loạt ra quân phối hợp với tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh tuyên truyền về tín dụng học sinh, sinh viên theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến tận trường học, trong đó ưu tiên đối tượng học sinh lớp 12. Qua đó, giúp học sinh nắm bắt đầy đủ những thông tin liên quan đến nguồn vốn vay ưu đãi phục vụ học tập trước khi bước chân vào giảng đường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề.

Hiện mức cho vay trang trải chi phí học tập tối đa là 40 triệu đồng/năm/học sinh, sinh viên. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ, tại thời điểm hiện tại là 6,6% /năm. Thời hạn cho vay bằng thời hạn phát tiền vay cộng 12 tháng cộng thời hạn trả nợ (thời hạn phát tiền vay là khoảng thời gian tính từ ngày nhận món vay đầu tiên cho đến ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học).

Tuyên truyền về vốn vay phục vụ học tập cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị -Ảnh: M.L
Tuyên truyền về vốn vay phục vụ học tập cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị -Ảnh: M.L
Về thời hạn trả nợ, đối với các chương trình đào tạo có thời gian đào tạo không quá một năm, thời hạn trả nợ tối đa bằng 2 lần thời hạn phát tiền vay; đối với các chương trình đào tạo khác, thời hạn trả nợ tối đa bằng thời hạn phát tiền vay.

Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị Trần Đức Xuân Hương cho biết, với quyết tâm “không để trường hợp học sinh, sinh viên nào phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí”, năm học 2022 – 2023 Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền về tín dụng học sinh, sinh viên đến học sinh các trường THPT, đồng thời thông qua hoạt động của hội phụ huynh để hướng dẫn gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn trang trải học tập cho con em đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng học sinh, sinh viên. Lũy kế từ năm 2007 đến giữa tháng 5/2023, Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Trị hỗ trợ hơn 90 nghìn hộ gia đình học sinh, sinh viên vay vốn với số tiền hơn 1.067 tỉ đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điểm danh các trường đại học tăng học phí năm 2023

PV |

Sau hai năm giữ mức học phí ổn định, năm 2023, nhiều trường đại học đồng loạt tăng học phí.

Giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022-2023

PV |

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022-2023 như năm học 2021-2022.

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS

Thanh Mai |

 

Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ về lộ trình học phí, đề xuất miễn học phí.

Những tỉnh, thành miễn học phí từ năm học 2022 - 2023

PV |

Bên cạnh những địa phương miễn học phí hoàn toàn cho học sinh từ năm học 2022 -2023 như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện đã có thêm những tỉnh như Quảng Ninh, Cần Thơ đang dự kiến về việc này.