Ra mắt Hội đồng Trẻ em huyện Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 21/2, Huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với Hội đồng Đội huyện, tổ chức Plan International vùng Quảng Trị tổ chức lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em Hướng Hóa, giai đọan 2022 – 2025.


Hội đồng Trẻ em huyện Hướng Hóa gồm 37 thành viên trong độ tuổi từ 9 - 16 tuổi, được lựa chọn từ các trường học trong huyện, có phẩm chất đạo đức tốt, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Về cơ cấu tổ chức, Hội đồng Trẻ em gồm: 1 Chủ tịch Hội đồng, 2 Phó Chủ tịch Hội đồng và 34 ủy viên; đảm bảo cơ cấu về giới tính, dân tộc, độ tuổi, khối lớp, là đại diện tiêu biểu cho tiếng nói, nguyện vọng của hơn 36 nghìn trẻ em các dân tộc trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Hướng Hóa và các đơn vị tặng hoa cho các thành viên Hội đồng Trẻ em huyện-Ảnh: N.Đ.P
Lãnh đạo huyện Hướng Hóa và các đơn vị tặng hoa cho các thành viên Hội đồng Trẻ em huyện-Ảnh: N.Đ.P

Hội đồng Trẻ em họp 1 năm 2 lần trước phiên họp thường kỳ của HĐND huyện. Tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, có sự hướng dẫn của Ban Tham vấn gồm 9 người là đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các cá nhân, tổ chức xã hội liên quan đến lĩnh vực trẻ em.

Định kỳ bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, trao đổi, đối thoại, kiến nghị với lãnh đạo huyện và đại biểu dân cử về các vấn đề liên quan đến trẻ em nhằm đảm bảo các nhóm quyền của trẻ em.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tăng cường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em vùng núi

Thanh Hằng |

Nhằm cải thiện đời sống cho phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số, nhiều địa phương trong tỉnh đang đồng loạt triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Trong đó có vai trò không nhỏ của hội phụ nữ các cấp triển khai các biện pháp thực hiện hỗ trợ sinh kế phát triển bền vững, khơi dậy ý chí vươn lên thoát nghèo của phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em.

Mang hương vị Tết đến với trẻ em vùng cao Hướng Hóa

Bảo Phú |

Ngày 12/1/2023, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hoạt động Tết cho các em học sinh tại điểm trường Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt.

Tăng cường phối hợp thực hiện bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Phương Thiện |

Trước tình hình gia tăng của tội phạm xâm hại tình dục nghiêm trọng đối với phụ nữ, trẻ em, số vụ ly hôn tăng, tệ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Làm giấy khai sinh cho trẻ em ở khu vực biên giới

Nhơn Bốn |

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, phòng, ban các huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hộ tịch, hộ khẩu cho người dân trên địa bàn vùng biên giới. Đặc biệt là chú trọng đến công tác cấp giấy khai sinh cho trẻ em ở vùng biên giới, đảm bảo quyền của công dân khi mới ra đời...